posttoday

"มิค"แจ้งความเจอ "อดีตข้าราชการ" หลอกสั่งปูไข่-ข้าวผัด 200 ชุด

19 พฤศจิกายน 2562

"มิค บรมวุฒิ" เข้าแจ้งความกับตำรวจพหลโยธิน หลังเจอ "ป้าปุ๊ก" อดีตข้าราชการหลอกสั่งปูไข่-ข้าวผัด 200 ชุดมูลกว่า 1 แสนบาท

"มิค บรมวุฒิ" เข้าแจ้งความกับตำรวจพหลโยธิน หลังเจอ "ป้าปุ๊ก" อดีตข้าราชการหลอกสั่งปูไข่-ข้าวผัด 200 ชุดมูลกว่า 1 แสนบาท

นายบรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ หรือ มิค ดารานักแสดง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีฬะเกียรติ ฑีฆะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน เพื่อให้ติดตามตัว "ป้าปุ๊ก" ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงแห่งหนึ่ง สั่งปูไข่ดอง และข้าวผัดจากร้าน “ปูไข่เยิ้ม by Mick” รวมกว่า 200 กล่อง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท แต่เมื่อนำไปส่งกลับไม่สามารถติดต่อ ป้าปุ๊ก ได้ ทั้งยังพบว่า เจ้าตัวเป็นเพียงอดีตเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ ที่แอบอ้าง

นายบรมวุฒิ กล่าวว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย. 62 ผู้จัดการร้านฯ ได้รับโทรศัพท์จากหญิงรายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า “ป้าปุ๊ก” ระบุว่าเป็น ข้าราชการกระทรวงแรงงาน สั่งปูดอง 100 ชุด และข้าวผัดอีกร่วม 100 ชุด มูลค่าไม่รวมค่าจัดส่งกว่า 1 แสนบาท ให้ไปส่งที่กระทรวงแรงงานในวันที่ 18 พ.ย.62 โดยระบุชื่อผู้รับเป็นเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของกระทรวงฯ แต่ "ป้าปุ๊ก" อ้างว่ายังเบิกจ่ายเงินไม่ได้เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ซึ่ง “ป้าปุ๊ก” ได้คุยกับผู้จัดการร้านทำนองว่า ได้พูดคุยสนิทสนมรู้จักกับตนทำให้ดูน่าเชื่อถือ ประกอบกับตนเคยร่วมงานกับราชการบ่อยๆ ผู้จัดการร้านจึงไม่ได้เอะใจ เพราะปกติแล้วเวลาสั่งอาหารกับร้าน จะต้องจ่ายเงินมัดจำก่อน

นายบรมวุฒิ กล่าว ว่า เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้า ผู้จัดการร้านก็ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังผู้ที่ถูกระบุชื่อว่าเป็นผู้รับ โดยปลายสาย ระบุว่าไม่ได้สั่ง รวมถึงกระทรวงฯ ไม่ได้จัดเลี้ยง ผู้จัดการร้านจึงขอตรวจสอบชื่อสกุลจริง “ป้าปุ๊ก” และพบว่าเคยเป็นข้าราชการกระทรวงฯ จริง แต่ได้ลาออกไปนานแล้ว

เมื่อสอบถามกับ “ป้าปุ๊ก” อีกครั้ง ก็ยังอ้างว่าได้จ่ายเงินไปแล้ว ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงเชื่อว่าตนถูกหลอก โดยวันนี้ เข้ามาลงบันทึกประจำวันและขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนถือว่าเป็นประสบการณ์เตือนคนขายของและพนักงานในร้าน ว่าปกติแล้วต้องรับเงินมัดจำก่อน ส่วนหากเป็นหน่วยราชการ จะจัดงานต้องวางแผนไว้ก่อนแล้ว จะมาอ้างว่า เบิกจ่ายไม่ได้ ทั้งนี้ก็ไม่ทราบว่า “ป้าปุ๊ก” จะก่อเหตุนี้ทำไม เพราะตนก็ไม่มีศัตรู หากจะกลั่นแกล้งด้วยวิธีนี้ก็ไม่ใช่วิธีที่สมควรทำ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน รับเรื่องลงในบันทึกประจำวัน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งด้วยตนเอง เนื่องจากไม่เข้าข่ายเป็นคดีอาญา

ภาพจาก https://www.fm91bkk.com