posttoday

สตช.เต้นสั่งสอบชายขับเบนซ์ยิงปืนขึ้นฟ้า หากเป็นตำรวจจริงฟันไม่เลี้ยง

19 พฤศจิกายน 2562

รองโฆษก ตร. เผยกำลังเร่งตรวจสอบชายขับเบนซ์ยิงปืนขึ้นฟ้า เป็นตำรวจ ยศ พ.ต.อ.จริงหรือไม่ หากใช่! ต้องถูกตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

รองโฆษก ตร. เผยกำลังเร่งตรวจสอบชายขับเบนซ์ยิงปืนขึ้นฟ้า เป็นตำรวจ ยศ พ.ต.อ.จริงหรือไม่ หากใช่! ต้องถูกตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว“ชายอ้างเป็นตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าห้ามเหตุวิวาทรถชนกัน”ว่า ได้รับรายงานจาก บก.น.5 ว่า วันนี้ (19 พ.ย. 62) เวลา 01.00 น. สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุและมีเสียงคล้ายอาวุธปิดดังขึ้น บริเวณสะพานไทย-ญี่ปุ่น พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจิสูจน์หลักฐาน จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบ รถยนต์เก๋ง นิสสัน สีดำ ทะเบียน 7กข - 5693 กทม. จอดอยู่กลางเลนฝั่งซ้ายมีร่อยรอยการเฉี่ยวชนที่ด้านหน้า มี นายณัฐยุทธ เหล่ากิจเขต อายุ 43ปี แสดงตนเป็นผู้ขับขี่

จากสอบถามเบื้องต้นได้ความว่า ผู้ขับรถยนต์นิสสัน ได้เฉี่ยวชน จยย.บริเวณดังกล่าว หกล้มได้รับบาดเจ็บ และถูกชายผู้ขับขี่ จยย. ต่อยทำร้ายและมีปากเสียงกัน และ มีผู้โดยสาร เป็นหญิง ได้รับบาดเจ็บ กู้ชีพร่วมกตัญญูนำส่ง รพ.จุฬาฯ โดยในระหว่างนั้น มีชายซึ่งขับขี่รถยนต์เบนซ์ สีดำ ทะเบียน พน - 6211 กทม. ที่จอดเสียในบริเวณที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ เข้ามาห้าม จึงมีปากเสียงกันกับผู้ขับขี่ จยย. และได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะทิ้งรถหลบหนีไป โดยมีรถกระบะมิสซูไตรตั้น จำสีไม่ได้และไม่ทราบว่าผู้ใดนำพาไป มุ่งหน้าลงสะพานไปทางแยกถนนอังรีดูนังตัดถนนพระราม 4

สำหรับกรณีคดีอุบัติเหตุจราจรนั้น พนักงานสอบสวน ได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถยนต์นิสสัน มาสอบปากคำเบื้องต้น พร้อมส่งตัวไปตรวจร่างกาย เพี่อหาร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายและสารเสพติดหรือปริมาณแอลกอฮอลล์ในกระแสเลือด ยัง รพ.ตำรวจ ส่วนผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รถจักรยานยนต์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อทำการรักษาตัว พร้อมทั้ง พนักงานสอบสวน ได้ตรวจยึด รถยนต์นิสสัน และ รถจักรยานยนต์ คู่กรณี เก็บรักษาไว้ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์หาลักษณะร่องรอยการเฉี่ยวชน ประกอบกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบภาพ วิดีโอ ข้อมูลกล้องวงจรปิด ในที่เกิดเหตุเหตุ และ รอผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุในคดีจราจร จากกองพิสูจน์หลักฐานกลางต่อไป

ส่วนกรณีที่มีชาย ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาระงับเหตุและได้ยิงปืนขึ้นฟ้าอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพนักงานสอบสวน ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บปลอกกระสุนปืน เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ พร้อมตรวจยึดรถยนต์เบ็นซ์ เพื่อทำการพิสูจน์ทราบต่อไป โดยหากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ก็จะมีรายงานเหตุเป็นยังหน่วยงานต้นสังกัด และหากได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวอ้างไปนั้น คงต้องมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ และดำเนินการทางวินัยและอาญา ตามระเบียบกฎหมายต่อไป