posttoday

รวบอดีตผช.หมอเปิดคลินิกทำแท้งส่งศพให้สัปเหร่อ

17 พฤศจิกายน 2553

ตร.จับอดีตผู้ช่วยแพทย์เปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน ขนศพทารกส่งให้สัปเหร่อวัดไผ่เงิน สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง

ตร.จับอดีตผู้ช่วยแพทย์เปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน ขนศพทารกส่งให้สัปเหร่อวัดไผ่เงิน สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร พบศพเด็กทารกจำนวน 348 ศพถูกซุกซ่อนไว้ในโกดังเก็บศพ หลังวัดไผ่เงิน โชตนาราม ซอยตรอกจันทร์แยก 20 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.

ล่าสุดนายสุเทพ ชะบางบอน สัปเหร่อวัดไผ่เงิน ผู้ต้องสงสัยนำศพทารกมาซุกซ่อนไว้ในโกดังเก็บศพภายในวัดได้ให้การซัดทอดว่า รับศพเด็กทารกมาจาก นางลัญฉกร จันทมนัส ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยแพทย์ในคลินิกรับปรึกษาปัญหาครอบครัวแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม โดยได้รับค่าจ้างในการนำศพทารกมาทำลายครั้งละ 200 บาท

ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น.พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สืบสวน บก.น.5 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดิลก รื่นเนตร สว.สส.สน.วัดพระยาไกร และร.ต.อ.ขวัญชัย แป้นมณฑา รองสว.สส.นำหมายศาลจังหวัดตลิ่งชัน เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ ย่าน ถนนเพชรเกษม เยื้องซอยเพชรเกษม 81/1 แขวงหนองค้างพูล เขตหนองแขม กทม. โดยมีป้ายติดด้านหน้าอาคารว่า "หมอมวลชน" ซึ่งเคยเป็นคลินิกรับปรึกษาปัญหาครอบครัว ที่ นายสุเทพให้การซัดทอด พร้อมทั้งควบคุม นางลัญฉกร ได้ที่คลินิกดังกล่าวและนำตัวมาสอบสวนที่ สน.วัดพระยาไกร

จากการตรวจสอบบริเวณชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ย่านเพชรเกษม พบว่า มีการแบ่งเป็นห้องโดยใช้ฉากกั้น บางส่วนถูกรื้อออกไปแล้ว และมีกลิ่นน้ำยาฆ่าเชื้อคลุ้งไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้พบร่องรอยคราบเลือด และอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายรายการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการยึดของกลางไว้ทำการตรวจสอบ โดยจะตรวจดีเอ็นเอคราบเลือดเพื่อไปพิสูจน์ซากเด็กทารกต่อไป

จากการสอบสวน นางลัญฉกร สารภาพว่า เคยเป็นผู้ช่วยแพทย์ในคลินิก ย่านเพชรเกษม แต่คลิกนิกได้ปิดไปนานแล้ว จึงไปรับจ้างขนศพทารกจากคลินิกทำแท้งต่างๆ โดยคิดค่าจ้างศพละ 500 บาท  ซึ่งครั้งล่าสุดได้ไปรับศพทารกมาจากคลินิกทำแท้งย่านรังสิต และนำไปส่งต่อให้นายสุเทพ โดยนายสุเทพคิดค่าจ้างครั้งละ 200บาท ซึ่งนายสุเทพรับจ้างแบบนี้มาแล้วเป็นเวลากว่า 10 ปี

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนเพิ่มเติม นางลัญฉกร จึงยอมสารภาพอีกว่า ภายหลังจากที่คลินิกดังกล่าวปิดตัวลง จึงหันมารับจ้างทำแท้งเอง โดยคิดค่าทำแท้งตั้งแต่ 3,000 บาท ไปจนถึง 30,000บาท แล้วแต่อายุครรภ์ และพึ่งทำแท้งให้ผู้ที่มาใช้บริการครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อทำแท้งเสร็จแล้วก็จะนำซากทารกไปให้กับนายสุเทพ