posttoday

เจ้าของห้องพักใกล้คอนโดกำลังก่อสร้างสุดช้ำ! ผู้รับเหมาไม่รับผิดชอบทำแม่ช็อกเข้าร.พ.

19 พฤศจิกายน 2562

เจ้าของห้องพักติดคอนโดสร้างใหม่ โวยผู้รับเหมาไม่รับผิดชอบ ล่าสุด แม่ช็อกป่วยเข้าร.พ. ช่างเทหินจากบนอาคารสูงลงตรงหัวนอนพอดี ขณะที่รถหลายคันด้านล่างได้รับความเสียหาย

เจ้าของห้องพักติดคอนโดสร้างใหม่ โวยผู้รับเหมาไม่รับผิดชอบ ล่าสุด แม่ช็อกป่วยเข้าร.พ. ช่างเทหินจากบนอาคารสูงลงตรงหัวนอนพอดี ขณะที่รถหลายคันด้านล่างได้รับความเสียหาย

น.ส.นฤมล ฉิมพลี ผู้ได้รับความเสียหายจากการก่อสร้างคอนโดมเนียมแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 23 เขตวัฒนา กทม. ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เจ้าของโครงการและผู้รับเหมา ได้ดำเนินการก่อสร้างคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยอยู่ติดกัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม59 จนถึงปัจจุบัน ปรากฎว่าห้องพักซึ่งอยู่ชั้นที่5 ฝั่งติดกับโครงสร้างก่อสร้าง และห้องนอนของคุณแม่ติดกับจุดพักของคนงาน มองเห็นกันทุกวันไม่มีความเป็นส่วนตัว โดยตั้งแต่ ปี 60 ที่มีก่อสร้างและการทำงานดึกเกินเที่ยงคืน โครงการได้เทหินหล่นลงมาโดนรถ 2 คัน คือ แบนซ์ E300 AMG ป้ายแดง รถตู้ Hyundai VIP Starlex

ต่อมา เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 มีการตกลงกันเยียวยาค่าเสียหายที่ 700,000 บาท และจ่ายค่าล้างรถให้ 5 คัน /เดือน จะมีการทำงาน 08.00-17.00น หลัง 17.00-20.00 จะลดเสียงไม่มีการทำเคาะ เจาะ ตอก เจียร หยุดงานวันอาทิตย์และนักขัตฤกษ์ หลังมีการจ่ายเงินแต่ไม่ทำตามข้อตกลงที่ทำไว้ มีการทำงานก่อนเวลา ประมาณ 03.23 น. และ ทำงานเกินเวลาตลอด จนเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 เวลา 23.00 น. ทางโครงการก่อสร้างเทหินจากชั้นสูง ( ประมาณชั้นที่30) ลงมาที่ตรงหัวนอนของคุณแม่ทำให้ อาการคุณแม่เกิดช็อคขึ้นมา อีกทั้งทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้น้ำตาลสูงถึง 400 กว่า มีการเต้นสะดุดของหัวใจ จมูกตัน ตามตัวมีอาการแพ้ของปูน

ขณะนั้นได้มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับผู้รับผิดชอบโครงการ เบื้องต้นให้การปฎิเสธ แต่เวลา23.18 น ของวันเดียวกันก็ส่งข้อความรับสารภาพ แต่ก็ยังทำทุกอย่างเหมือนเดิม และไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ จนมีการต่อสายไปที่ลูกชายของผู้รับเหมาได้พูดคุยทางโทรศัพท์ และได้มีการพบกัน 2 ครั้ง เเจ้งว่า ทางบริษัทขาดทุนกับโครงการแห่งนี้และโดนบีบจากบริษัทผู้ว่าจ้างให้เร่งส่งมอบโครงการ ขณะนั้นคุณแม่อยู่โรงพยาบาลมาหลายวันแล้ว

นอกจากนี่้มีรถเสียหายเพิ่มจาก 2 คัน เป็น 5 คัน เกิดจากสี และปูน ลูกชายของผู้รับเหมาแจ้งให้ทำตัวเลขที่เสียหายมาเเละมาจะมาสรุปตัวเลขอีกครั้งในวันที่ 6 พฤศจิกายน แต่พอเมื่อถึงกำหนดนัด กลับส่งข้อความมาว่า ไม่ได้ดูโครงการแล้วจนถึงตอนนี้ ไม่มีความคืบหน้าใดๆ และเคยมีการร้องเรียนไปยังสำนักการโยธา กทม.แล้ว