posttoday

ค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน 3 เขต "บางคอแหลม- ภาษีเจริญ- บางพลัด" น่าห่วง

17 พฤศจิกายน 2562

เผยค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน 3 เขต "บางคอแหลม- ภาษีเจริญ- บางพลัด" ตรวจพบมีผลกระทบต่อร่างกาย สั่งเฝ้าระวังต่อเนื่อง

เผยค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน 3 เขต "คอแหลม- ภาษีเจริญ- บางพลัด" ตรวจพบมีผลกระทบต่อร่างกาย สั่งเฝ้าระวังต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. สรุปผลการตรวจวัด PM2.5 เวลา 05.00-07.00 น. ตรวจวัดได้ 29-59 มคก./ลบ.ม. ค่าเฉลี่ย 41 มคก./ลบ.ม. สำหรับพื้นที่เขตที่มีค่า PM 2.5 เกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 3 เขต คือ เขตบางคอแหลม เขตภาษีเจริญ และเขตบางพลัด

ค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน 3 เขต "บางคอแหลม- ภาษีเจริญ- บางพลัด" น่าห่วง

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์สภาพอากาศในพื้นที่กทม.วันนี้จะมีเมฆบางส่วน ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเวลาที่ต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง จนถึงวันที่ 18 พ.ย. 2562 เนื่องความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจะอ่อนกำลังลง ลมเบาลง วันที่ 19 พ.ย. 2562 มวลอากาศเย็นอีกระลอกก็จะแผ่เสริมลงมาใหม่ ลมแรงขึ้น สถานการณ์ฝุ่นจะเบาบาง

ทั้งนี้ สำนักงานเขตได้มีการดำเนินมาตรการลดฝุ่นละอองตามนโยบายอย่างต่อเนื่อง อาทิ จุดตรวจวัดบริเวณป้อมตำรวจ สี่แยกถนนตก เขตบางคอแหลม ค่าปริมาณ PM 2.5 ที่วัดได้ 55 ไมโครกรัม/ลบ.ม. เขตดำเนินการฉีดน้ำเป็นละอองฝอยในอากาศ พร้อมฉีดล้างใบไม้ทั้งไม้พุ่มและไม้ยืนต้น บริเวณถนนพระรามที่ 3 ถนนเจริญราษฎร์ และถนนตก เพื่อลดฝุ่นละออง

สำหรับ จุดตรวจวัดหน้ามหาวิทยาลัยสยาม (ประมาณซอยเพชรเกษม 36) เขตภาษีเจริญ ค่าปริมาณ PM 2.5 ที่วัดได้ 57 ไมโครกรัม/ลบ.ม. เขตดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ ล้างใบไม้ ถนน ทางเดินเท้า บริเวณถนนสายหลัก สายรอง เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ

ขณะที่ จุดตรวจวัดภายในสำนักงานเขตบางพลัด ค่าปริมาณ PM 2.5 ที่วัดได้ 55 ไมโครกรัม/ลบ.ม. เขตดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ ล้างใบไม้ ถนน ทางเดินเท้า บริเวณถนนสายหลัก สายรอง เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ ประชาชนสามารถติดตามตรวจสอบสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กทม. และการแจ้งเตือน แบบ Real Time ได้ที่ www.bangkokairquality.com, Facebook : กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร หรือที่ แอปพลิเคชั่น “กทม. Connect”