posttoday

รวบเสมียนทนาย ยิงสู้นายพลตำรวจในศาลจันทบุรี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

13 พฤศจิกายน 2562

รองโฆษก ตร. เผย เจ้าหน้าที่ รวบ เสมียนทนาย ใช้ปืนตำรวจศาล จ.จันทบุรี ยิงสวน “พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์” ดับคาห้องพิจารณาคดี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

รองโฆษก ตร. เผย เจ้าหน้าที่ รวบ เสมียนทนาย ใช้ปืนตำรวจศาล จ.จันทบุรี ยิงสวน “พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์” ดับคาห้องพิจารณาคดี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึง ความคืบหน้าเหตุการณ์ยิงกันในห้องพิจารณาคดี ศาลจังหวัดจันทบุรีเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจันทบุรี เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจยึดอาวุธปืน, ปลอกกระสุนปืนและลูกกระสุน, สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และไล่กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุแล้วนั้น  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายธนากร ธีรวโรดม ผู้ใช้ อาวุธปืนของ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้พบรถคันที่นายธนากร โดยสารออกจากศาล อยู่บริเวณ รร.เกษมศานติ์ จันทบุรี  จึงได้ร่วมกับชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 เฝ้าดูจนถึงกระทั่ง นายธนากรฯ ได้ออกจากห้องจึงได้แสดงหมายจับและคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นถึงมูลเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ น่าจะมาจากสาเหตุ ปัญหาเรื่องที่ดิน จำนวน 86 แปลง เนื้อที่ประมาณ 3,800 ไร่ ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีการฟ้องร้องคดีกันไปมาอีกหลายคดี เป็นเวลานานกว่า 10 ปี  ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ ทาง  สภ. เมืองจันทบุรีได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองตลอดเวลา ประกอบกับ บุตรสาว นายบัญชา ปรมีคณาภรณ์ (ผู้เสียชีวิต) และนางสุภาภรณ์ ปรมีคณาภรณ์ (ผู้บาดเจ็บ) ได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองเนื่องจากเกิดความหวาดกลัว จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงจำนวนไปให้ความคุ้มครองตามที่ร้องขอ