posttoday

อวสาน "กลุ่มลับ"! รวบเจ้าของทวิตเตอร์ "ขุนกร" เปิดกลุ่มลับโชว์เซ็กซ์เด็ก

07 พฤศจิกายน 2562

ชุดปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศเด็กทางอินเตอร์เน็ต บุกจับเจ้าของทวิตเตอร์ "ขุนศรีวิกรกามา" ตั้งกลุ่มลับโชว์เซ็กซ์เด็กหญิง

ชุดปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศเด็กทางอินเตอร์เน็ต บุกจับเจ้าของทวิตเตอร์ "ขุนศรีวิกรกามา" ตั้งกลุ่มลับโชว์เซ็กซ์เด็กหญิง

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 62 พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) ในฐานะ ผอ.ศพดส.ตร.สั่งการให้ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต? สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ TICAC ทำการสืบสวนจับกุมผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ "ขุนกร" หรือ "ขุนศรีวิกรกามา" ที่มีพฤติการณ์ล่อลวงเหยื่อผู้หญิงและเด็กหญิงมามีเพศสัมพันธ์ด้วย พร้อมทั้งหลอกล่อให้เปิดถ่ายทอดสดสดผ่านกลุ่มลับ ที่เรียกเก็บเงินค่าสมาชิก แล้วจึงนำคลิปวีดิโอที่ได้ไปขายต่อในกลุ่มลับอื่น ๆ อีก ซึ่งพบว่ามีเหยื่อเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ เปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติ TICAC ได้ดำเนินการสืบสวนทางเทคนิค จนเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2562 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธีระวุฒิ หรืออ๊อฟ อายุ 27 ปี ผู้กระทำความผิดที่ได้ใช้ทวิตเตอร์ว่า “ขุนศรีวิกรกามา” มีผู้ติดตามกว่า 25,000 คน เก็บค่าสมาชิกรายละ 300 บาท ในความผิดฐาน ครอบครอง ค้าหรือประสงค์แห่งการค้าสื่อลามกอนาจารเด็ก ความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2 ระวางโทษจำคุก 3 ถึง 10 ปี ปรับ 60,000 – 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับโดยมีการตรวจยึดสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมาก ขนาดไฟล์รวมประมาณ 800 กิกะไบท์ที่ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดี โดยทำการอายัดเงินในบัญชีที่ได้มาจากการกระทำความผิดต่อไป

"จากนั้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ TICAC เจ้าหน้าที่ สน.วังทองหลาง บก.ปคม.ร่วมกันนำหมายค้นศาลอาญา เข้าค้นห้องพักของ นายธนาวุฒิ หรือโน้ต อายุ 30 ปี ขุนกรตัวจริง มีผู้ติดตามทวิตเตอร์กว่า 50,000 คน เก็บค่าสมาชิกไลฟ์สด และกลุ่มไลน์ รายละ 300 บาท ได้ที่ห้องพัก โดยนายธนาวุฒิ ให้รับสารภาพชั้นจับกุมว่าได้กระทำผิดจริง ดำเนินคดีข้อหา ครอบครอง ค้าหรือประสงค์แห่งการค้าสื่อลามกอนาจารเด็ก โดยพบสื่อลามกที่นายธนาวุฒิ เป็นผู้ผลิตเองและกลุ่มลับที่ใช้เผยแพร่สื่อลามกเป็นจำนวนมาก ซึ่งระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และเครือข่าย NGOs ว่าผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือไม่"พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าว

อวสาน "กลุ่มลับ"! รวบเจ้าของทวิตเตอร์ "ขุนกร" เปิดกลุ่มลับโชว์เซ็กซ์เด็ก

ทั้งนี้ ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและสตรี โดยเฉพาะการละเมิดผ่านช่องทางออนไลน์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้แต่งตั้งคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC) ขึ้น เพื่อให้เป็นหน่วยงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญพิเศษในการสืบสวน สอบสวนทางเทคนิค และทำงานโดยยึดหลักการเอาเด็กและผู้เสียหายเป็นศูนย์กลาง กับภาคีเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ

จากการทำงานที่ผ่านมาพบว่าปัญหาการละเมิดทางเพศเด็กออนไลน์ มีความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อเหยื่อและครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อถูกล่อลวงให้เกิดเป็นสื่อลามกและหลุดเข้าไปในโลกอินเทอร์เน็ตแล้ว จะไม่สามารถเอาออกได้อีกเลย ทำให้เหยื่อส่วนใหญ่มีแนวโน้มเป็นโรคซึมเศร้าและมีโอกาสฆ่าตัวตายสูง ชุดปฏิบัติการ TICAC จึงได้พยายามอย่างยิ่งในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิด แต่ปัจจุบันคดีเพิ่มขึ้นจำนวนมาก การจับกุมเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ การป้องกันจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด จึงอยากให้ผู้ปกครอง ครู ตระหนักและช่วยกันสอดส่องเด็กในปกครองในการใช้สื่อออนไลน์ไปเหมาะสม และอยากเตือนเด็กทุกคนให้ระมัดระวังในเรื่องเหล่านี้เป็นพิเศษ