posttoday

"แม่มณี"ลั่นหากได้ประกันจะคืนเงินลูกแชร์ทั้งหมด ยันไม่ได้โกง

03 พฤศจิกายน 2562

"แม่มณี"ยืนยันไม่โกง-ไม่หนี แต่หลบไปตั้งทนายสู้คดี เผยหากได้ประกันตัวจะคืนเงินทุกคน ชี้แม่ข่ายต้องรับผิดชอบลูกข่ายเอง เพราะไม่ได้ชวนให้หาลูกข่ายมาร่วม

"แม่มณี"ยืนยันไม่โกง-ไม่หนี แต่หลบไปตั้งทนายสู้คดี เผยหากได้ประกันตัวจะคืนเงินทุกคน ชี้แม่ข่ายต้องรับผิดชอบลูกข่ายเอง เพราะไม่ได้ชวนให้หาลูกข่ายมาร่วม

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดี “แชร์ออมเงิน-ออมทองแม่มณี” หลังจากที่ น.ส.วันทนีย์ หรือ แม่มณี และ นายเมธี ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้คุมตัว น.ส.วันทนีย์ มาพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยน.ส.วันทนีย์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า "ไม่จำเป็นต้องขอโทษใครทั้งนั้น" จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายเมธีมาพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยนายเมธีได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า "จะขอโทษทำไม ไม่ได้ทำอะไรผิด"

ต่อมาเวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.วันทนีย์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดย น.ส.วันทนีย์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ไม่เครียด ไม่คิดมาก หลังจากนี้หากประกันตัวได้ จะไปถอนอายัดและเคลียร์เงินกลับให้ทุกคน ยืนยันว่าไม่ได้หนี แต่ที่หลบไปเพราะไปเดินเรื่องเอกสาร แต่งตั้งทนายความเพื่อมาต่อสู้คดี ตามข่าวที่ออกไปว่าหนีไปต่างประเทศ ขอยืนยันตัวไม่ได้ไปไหน จะทยอยคืนเงินทุกคน แต่แม่ข่ายต้องรับผิดชอบลูกข่ายเอง

น.ส.วันทนีย์ กล่าวอีกว่า ไม่เคยชักชวนแม่ข่ายให้หาลูกข่ายมา แต่ทุกคนมาเพราะความโลภ อยากจะได้เงินเปอร์เซ็นต์ ขอฝากไปถึงไปยังแม่ข่าย คุณเป็นแม่ข่ายคุณต้องดูแลลูกข่ายคุณ ไม่ใช่จะโยนความผิดให้เรา เมื่อถูกอายัดบัญชีไม่ได้เงิน ก็ให้ลูกข่ายมาแจ้งจับตน วันที่ 22-23 ยังถ่ายรายการอยู่เลย วันที่ 23 ต.ค. หนูโอนเงินจนวินาทีสุดท้ายใบแจ้งความมามากมาย ใช้กฎหมู่เอาคนมาล้อมจะบังคับเอาเงินให้ได้ ขอบคุณสื่อทุกคนที่ให้โอกาสพูด

"ขอฝากไปถึงผู้จัดการส่วนตัวที่ชื่อเบียร์ รถตู้ที่ติดสติ๊กเกอร์ gmm grammy ขอบอกว่าตนทำรายการซุปตาร์พาเลาะ ซึ่งเรามีดาราเราเป็นผู้จัดทำงานส่งช่อง เราสามารถติดสติ๊กเกอร์ได้ ไม่มีการแอบอ้างใดๆทั้งสิ้น ส่วนข่าวลือที่ว่าเดียร์ไปเอากับดาราคนหนึ่งในรถนั้น ขอบอกว่าคนเราถ้าจะเอากัน ไม่เอาบนรถหรอก ไปเปิดห้องโรงแรมเอากันไม่ดีกว่าหรอ"น.ส.วันทนีย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันที่ 4 พ.ย.นี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จะนำตัว น.ส.วันทนีย์ และนายเมธี ไปฝากขังต่อศาล จ.อุดรธานี โดยจะคัดค้านการประกันตัว และจะไม่ขอนำตัวมาสอบสวนเพิ่ม เพราะผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะไปทำแผน หรือชี้ทรัพย์ของตนเอง และจะเร่งสอบสวนเพื่อส่งมอบสำนวนให้ ดีเอสไอ ประมาณวันที่ 15 พ.ย.ที่จะถึงนี้