posttoday

เตรียมค้านประกันตัว "แม่มณี" ตร.ลุยสอบเส้นทางการเงิน-อายัดทรัพย์

03 พฤศจิกายน 2562

ผบช.ภาค4 สอบปากคำ "แม่มณี-สามี" เจ้าตัวให้การภาคเสธยืนยันไม่มีเจตนาโกง ตำรวจเตรียมค้านประกันตัว สอบเส้นทางการเงิน พร้อมอายัดทรัพย์มูลค่า 22.1 ล้านบาท

ผบช.ภาค4 สอบปากคำ "แม่มณี-สามี" เจ้าตัวให้การภาคเสธยืนยันไม่มีเจตนาโกง ตำรวจเตรียมค้านประกันตัว สอบเส้นทางการเงิน พร้อมอายัดทรัพย์มูลค่า 22.1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 62 เวลา 18.00 น. พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบก.สส.ภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธร ภาค 4 และตำรวจสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี นำ น.ส.วันทนีย์ หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี อายุ 30 ปี เจ้าของวงแชร์ฯ และนายเมธี หรือบอส อายุ 20 ปี สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาคดี “แชร์ออมเงิน-ออมทองแม่มณี” ขึ้นเครื่องบินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาถึงสนามบินกองบิน 23 อุดรธานี

จากนั้น พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจใน และนอกเครื่องแบบ เดินทางไปรับตัวขึ้นรถตู้ 2 คัน แยก น.ส.วันทนีย์ และนายเมธีไปนั่งคนละคัน โดยมีญาติของสองผู้ต้องหา เดินทางมาได้ขึ้นรถไปด้วย จากนั้นได้เดินทางมายัง กองกำกับการสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี ซึ่ง พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ. 4 ทำการสอบสวนด้วยตัวเองกว่า 30 นาที

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม น.ส.วันทนีย์ และนายเมธี ตามหมายจับศาล จ.อุดรธานี ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดย สภ.อ.เมืองอุดรธานี รับคำร้องทุกข์ไว้ 232 ราย มูลค่าความเสียหาย 128 ล้านบาท รวม 12 จว.ตำรวจภูธรภาค 4 รวม 277 คน

"ตำรวจได้ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ เข้าตรวจค้น 6 จุด พบหลักฐานทรัพย์สิน เอกสาร ซึ่งจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นทราบว่ามีการจดทะเบียน และอยู่ระหว่างจดทะเบียน ทั้งน้ำปลาร้า , เครื่องสำอาง , อาหารเสริม , ร้านทอง และบางธุรกิจมีหลายสาขา ขณะนี้ได้อายัดอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา มีน.ส.วันทนีย์ เป็นผู้ครอบครอง และอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 1 คูหา มี มารดาของ น.ส.วันทนีย์ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ รถยนต์ 3 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ และรถยนต์ รวม 22.1 ล้านบาท"

เตรียมค้านประกันตัว "แม่มณี" ตร.ลุยสอบเส้นทางการเงิน-อายัดทรัพย์

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ กล่าวว่า จากนี้จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน จะมีใครเกี่ยวข้องอยู่เบื้องหลังหรือไม่ โดยผู้ต้องหายังให้การภาคเสธโดยให้การว่า “การที่เขาระดมทุนมาเขา ไม่มีเจตนาที่จะโกง” แต่ถ้าเราดูพฤติกรรมต่างๆมันเข้าข่ายพฤติกรรมแชร์ลูกโซ่

"ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธเป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ขอยืนยันกรณีนี้เป็นแชร์ลูกโซ่ 100% ทั้งนี้เงินที่ผู้ต้องหาได้มานั้น ผู้ต้องหานำไปซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อที่ดิน ทั้งจังหวัดอุดรธานี และกรุงเทพฯ และที่จังหวัดอื่นอีกประมาณ 60-70 ล้านบาท ส่วนเงินส่วนอื่นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมียอดความเสียหายมาก กระทบกระเทือนจิตใจของประชาชน"

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวฝากถึงประชาชนว่า เชื่อว่าแชร์ในลักษณะแบบนี้ไม่ใช่จะมีแค่แม่มณีอย่างเดียว จะต้องมีวงแชร์อื่นเกิดขึ้นมาในลักษณะเดียวกัน ถ้าประชาชนโดยทั่วไปถ้าไม่มีความโลภ แชร์พวกนี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ มันไม่มีธุรกิจอะไรที่ได้ผลตอบแทนมหาศาลที่มีดอกเบี้ย 50 -60 %

เตรียมค้านประกันตัว "แม่มณี" ตร.ลุยสอบเส้นทางการเงิน-อายัดทรัพย์