posttoday

ไร้ญาติยื่นประกัน 2 ใน4 ทรชนหิ้วปีกสาวเมารุมโทรม นอนคุก

02 พฤศจิกายน 2562

ศาลอนุญาต 2 ใน 4 ผู้ต้องหาหิ้วปีกสาวเมารุมโทรม ได้ประกันตัวชั้นฝากขัง ตีราคาประกันคนละ 3.5 แสน กำหนดเงื่อนไขห้ามข่มขู่ผู้เสียหาย-พยาน

ศาลอนุญาต 2 ใน 4 ผู้ต้องหาหิ้วปีกสาวเมารุมโทรม ได้ประกันตัวชั้นฝากขัง ตีราคาประกันคนละ 3.5 แสน กำหนดเงื่อนไขห้ามข่มขู่ผู้เสียหาย-พยาน

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ ควบคุมตัว 4 ผู้ต้องหา อายุระหว่าง 19-20ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันโทรมหญิงตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1649-1652/2562 ลงวันที่ 1 พ.ย.62 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 2-13 พ.ย.นี้ เนื่องจากจะต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร กับรอผลการตรวร่างกายผู้เสียหาย

การฝากขังนี้พนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปข่มขู่พยาน

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อคืนวันที่ 30 ต.ค.62 ผู้ต้องหาทั้งสี่ได้ดื่มสุราร่วมผู้เสียหายหญิงอายุ 18ปี ที่ร้านอาหารย่านซ.รางน้ำ พญาไท จนผู้เสียหายมีอาการมึนเมา พวกผู้ต้องหาทั้งสี่ จึงช่วยพามาส่งที่ห้องพักย่านดินแดงของผู้เสียหาย แล้วร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราในลักษณะเป็นการโทรมหญิง ก่อนหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 1 พ .ย.พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสน.ดินแดงดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันกระทำชำเราผู้อื่นอื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้นั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้อันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง และร่วมกันลักทรัพย์(คีย์การ์ด)ในเวลากลาคืน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 วรรคหนึ่ง,335 วรรคสาม (1) ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ขณะที่ ญาติผู้ต้องหา 2 ใน 4 คนได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสระภาพของบริษัท วิริยะ ประกันภัย ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขังนี้
ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า แม้พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว แต่เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธทุกข้อหา ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง ระหว่างฝากขังนี้ โดยตีราคาประกันคนละ 350,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขว่า หากผู้ต้องหามีพฤติการณ์ไปข่มขู่ผู้เสียหาย หรือไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี ศาลอาจมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวในภายหลังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนไม่มีญาติมายื่นขอประกันตัวในวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวทั้งสองไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขังนี้