posttoday

ดีเอสไอจ่อรับแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ "สมศักดิ์" นำทีมหารือผบ.ตร.อายัดเงิน

31 ตุลาคม 2562

"สมศักดิ์"เผยดีเอสไอเตรียมรับแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ พบมูลค่าความเสียหายเกิน 100ล้าน เตรียมนำทีมถก”ผบ.ตร.”หารือโอนคดี-อายัดเงินที่สตช. 1พ.ย.62

"สมศักดิ์"เผยดีเอสไอเตรียมรับแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ พบมูลค่าความเสียหายเกิน 100ล้าน เตรียมนำทีมถก”ผบ.ตร.”หารือโอนคดี-อายัดเงินที่สตช. 1พ.ย.62

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวภายหลังลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมออมเงินกับแชร์แม่มณี หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพประเวช เข้าร้องเรียนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า ขณะนี้มียอดผู้เสียหายลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ดของดีเอสไอเพิ่มขึ้นเป็น 2,675 ราย รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 756.26 ล้านบาทเศษ ส่วนผู้เสียหายที่เดินทางเข้ามาแจ้งความที่ดีเอสไอมีทั้งสิ้น 300 ราย มูลค่าความเสียหาย 50 ล้านบาท จำนวนนี้ยังไม่รวมกับผู้เสียที่แจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อีกหลายจังหวัด

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบหลักฐานของดีเอสไอและสอบปากคำพยานบางส่วน พบว่าคดีมีผู้เสียหายเกิน 100 ราย และมูลค่าความเสียหายเกิน 100 ล้านบาทขึ้นไป จึงได้รวบรวมหลักฐานเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองพิจารณารับเป็นคดีพิเศษ ซึ่งคณะกรรมการฯ พิจารณาแล้วจึงรับเป็นคดีพิเศษ และคาดว่าจะออกเลขคดีได้ภายในวันนี้ โดยในวันพรุ่งนี้( 1 พ.ย) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ และคณะจะเดินทางไปพบพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อหารือถึงการโอนคดีมาที่ดีเอสไอและมาตรการยึดอายัดทรัพย์โดยเร่งด่วน เนื่องจากแชร์ลูกโซ่มีผู้รับเงินหลายคน จึงมีความจำเป็นต้องควบคุมบัญชีของผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน ขอให้ผู้เสียหายไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น