posttoday

รองเท้าแตะขัดเบรกหนุ่มขับกระบะชนนิสิตในม.เกษตรเจ็บ5ราย

24 ตุลาคม 2562

ตำรวจตั้งข้อหาขับรถประมาท หนุ่มควบระบะหลุดโค้งชนรถจักรยานยนต์นิสิตในม.เกษตร บางเขน เจ็บ5ราย สาเหตุถอดรองเท้าแตะไปขัดกับเบรกทำให้ห้ามล้อไม่ได้

ตำรวจตั้งข้อหาขับรถประมาท หนุ่มควบระบะหลุดโค้งชนรถจักรยานยนต์นิสิตในม.เกษตร บางเขน เจ็บ5ราย สาเหตุถอดรองเท้าแตะไปขัดกับเบรกทำให้ห้ามล้อไม่ได้

เมื่อวันที่ 24ต.ค.62 เกิดอุบัติเหุรถชนกันหลายคัน ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. โดยร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะเสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(บางเขน) บนถนนภายในมหาลัยฯ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ5คน 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องหน้ารถ พบว่านิสิตขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมาในช่องทางซ้าย นิสิตชายขี่อยู่คันหน้าสุด และมีนิสิตผู้หญิงขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ตามมาอีก 2 คัน และมีรถกระบะยี่ห้อมาสด้า ขับอยู่ช่องทางขวา ขณะนั้นมีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด ที่อยู่ถนนฝั่งตรงข้าม ขับมาด้วยความเร็วแล้วลักษณะหลุดโค้งข้ามมาชนกวาดรถจักรยานยนต์อย่างแรง จนนิสิตกระเด็นไปคนละทิศทาง 0เบื้องต้น อาการทั้งหมดปลอดภัยแล้ว แต่นิสิตผู้ชายต้องนอนดูอาการ

พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายรัฐวิทย์ อายุ 37 ปี เป็นคนขับรถกระบะ ให้การว่า ขับรถมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กม.ต่อชั่วโมง กำลังจะมุ่งหน้าไปธนาคารกับเพื่อนสาว ซึ่งปกติจะถอดรองเท้าแตะขับรถ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รองเท้าแตะไปขัดอยู่ที่ตัวเบรก จึงทำให้เบรกไม่ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจไม่พบสารเสพติด เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ.