posttoday

ส.ต.ท.ธีรพงษ์ไม่ติดใจดำเนินคดี"หญิง ปณิตา"ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

24 ตุลาคม 2562

"หนิง ปณิตา"ควงสามี หอบกระเช้าขอโทษส.ต.ท.ธีรพงษ์ยอมรับผิด ขณะที่ "จรินทร์ ธรรมวัฒนะ"แจงทะเบียนมาเซราติหายอยู่ระหว่างยื่นขอป้ายใหม่

"หนิง ปณิตา"ควงสามี หอบกระเช้าขอโทษส.ต.ท.ธีรพงษ์ยอมรับผิด ขณะที่ "จรินทร์ ธรรมวัฒนะ"แจงทะเบียนมาเซราติหายอยู่ระหว่างยื่นขอป้ายใหม่

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 62 เวลา 08.45น.ที่สน.วิภาวดี น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือ "หนิง" ดารานักแสดงสาว พร้อม นายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ สามี เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.เพื่อนำเอกสารเกี่ยวกับตัวรถยนต์หรูมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมกล่าวขอโทษต่อส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาดีฯ-รังสิต กก.2 บก.จร. เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ

น.ส.ปณิตา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจจากใจจริง ตามที่เคยได้บอกว่า"คิดเร็วพูดเร็ว"ก่อนนี้ไม่สะดวกเข้าพบตำรวจเองเนื่องจากติดทำงาน จึงให้สามีมาแทน ยืนยันว่าไม่ได้ละเลย เพราะสิ่งที่กระทำไม่เหมาะสม สำหรับใครที่ผิดหวังกับตนเองและได้ทักเป็นการส่วนตัวเข้ามาก็ได้ขอโทษเป็นไปยังแฟนคลับผ่านไดเรกอินสตาแกรมแล้ว ยอมรับว่าเครียด วันนี้จึงต้องการขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขอร้องว่าด่าได้แต่อย่าลามปามถึงบุพการีหรือคนใกล้ตัว อย่างไรก็ตามไม่ติดใจเอาความอะไร จากนี้จะแก้ไขเรื่องความใจร้อน เพื่อตัวเองไม่ให้คนที่ชื่นชอบตนได้ผิดหวัง และขอโทษ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ที่ทำให้ลำบากใจกับการปฏิบัติหน้าที่

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ตนในนามตำรวจสายงานจราจร ขอรับคำขอโทษจากคุณหนิงด้วยความเต็มใจและความเข้าใจ การทำงานของตำรวจจราจรเอง เรามีความคุ้นเคยระหว่างการบังคับใช้กฎหมายและความรู้สึกส่วนตัว มั่นใจว่าตำรวจจราจรทุกนายยินดีและให้อภัยคุณหนิง บทเรียนครั้งนี้ในส่วนของตำรวจจะนำมาปรับปรุงวิธีการทำงาน โดยจะเน้นการอธิบาย และชี้แจงการทำงานให้ประชาชนเข้าใจและมั่นใจมากขึ้น หน้าที่และภาระของตำรวจถือเป็นต้นทางการบังคับใช้กฎหมายในสังคม ไม่ขึ้นอยู่กับความรักความชอบและรู้สึกโกรธเกลียด สำหรับรถยี่ห้อนี้ไม่ใช่รถทั่วไปที่คุ้นเคยทั่วไป จากนี้ก็จะนำไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) เพื่อดูว่ารถยนต์เป็นอย่างไร นำเข้าถูกต้องหรือไม่ จดทะเบียน หรือปลอมแปลงอะไรหรือไม่ มีการปลอมแปลงอะไรหรือไม่ โดยจะมีตำรวจจราจร กรมการขนส่งทางบก กรมศุลกากร และกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ร่วมกันตรวจสอบ หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีต่อไป ซึ่งทางฝั่งนี้ก็ยินดี

ส.ต.ท.ธีรพงษ์ กล่าวว่า จากเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ติดใจอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะการทำงานก็จะมีผู้คนหลายรูปแบบ จากนี้ไปก็คงจำยี่ห้อรถหรูได้แล้ว

นายจรินทร์ กล่าวว่า รถคันนี้ซื้อมาปีกว่าแล้ว น่าจะเป็นมือที่ 2,3,4 แล้ว ก่อนหน้านี้ได้ใช้ทะเบียน กท191 ของเจ้าของรถเดิม เมื่อใช้มาครึ่งปี เขาจึงติดต่อมาขอทะเบียนคืนเพื่อนำไปจดทะเบียนกับรถบีเอ็มดับบลิวและได้ทำทะเบียนของมาเซราติหายจึงยังไม่เอาทะเบียนเดิมของเจ้าของเก่าออก ขณะนี้ได้แจ้งความว่าทะเบียนมาเซราติหาย อยู่ระหว่างยื่นขอป้ายใหม่จากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งรถมาเซราติคันนี้ได้ซื้อจากโชว์รูมที่มีเพื่อนเป็นเจ้าของ และได้ตรวจสอบประวัติแล้วไม่พบความผิดปกติจึงมั่นใจและตัดสินใจซื้อมาใช้