posttoday

จับแยกแดนกันอยู่ในคุก! "น้ำอุ่น-แก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง" ป้องกันกระทบกระทั่ง

20 ตุลาคม 2562

ผบ.เรือนจำพิเศษธนบุรี เผยแยกแดนขังส่ง "น้ำอุ่น"เข้าแดน 6 ป้องกันกระทบกระทั่ง "คิว -ตี๋ "แก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง

ผบ.เรือนจำพิเศษธนบุรี เผยแยกแดนขังส่ง "น้ำอุ่น"เข้าแดน 6 ป้องกันกระทบกระทั่ง "คิว -ตี๋ "แก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.62 นายสมภพ รุจจนเวท ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษธนบุรี เปิดเผยหลังจากรับฝากขังนายนที หรือ ตี๋ และนายชัยพล หรือ คิว ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา หรือ "ลัลลาเบล" พริตตี้สาว ระหว่างขั้นตอนการประกันตัวว่า เรือนจำได้รับตัวนายนทีกับนายชัยพล ตั้งแต่ ช่วงเย็นของวันที่ 18 ต.ต.ที่ผ่านมา โดยนำตัวไปคุมขังยังแดน 2 ซึ่งเป็นควบคุมพิเศษ สำหรับกลุ่มผู้ต้องขังที่เป็นคดีที่สังคมสนใจ

ก่อนหน้านี้นายรัชเดช หรือ"น้ำอุ่น" ผู้ต้องหาคีดดังกล่าว ก็ถูกควบคุมตัวในแดนนี้เช่นกัน แต่ทราบว่าทั้ง2 กลุ่ม อาจจะมีปัญหา หากอยู่ร่วมแดนกัน และเป็นระเบียบของทางเรือนจำอยู่แล้วหากเป็น คู่กรณีในคดีกัน จะต้องแยกคุมขังจึงได้ย้ายนายรัชเดช ไปคุมขังยังแดน 6 ซึ่งเป็นแดนแรกรับ ตั้งแต่ก่อนที่ทั้งคน 2 จะเข้ามายังเรือนจำ ดังนั้นจึงไม่ต้องวิตกกังวลว่าทั้ง2 กลุ่มจะเจอหน้ากันในคุก

"ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์ ว่ามีการตั้งใจเข้ามาเรือนจำเพื่อต้องการมาเจอน้ำอุ่น คงหมดปัญหา เพราะตอนนี้อยู่กันคนละแดนไม่โอกาสได้พบกัน อย่างไรก็ตามหากระบวนการขอยื่นประกันตัวของนายนทีและนายชัยพล เรียบร้อย ได้ปล่อยตัวออกเรือนจำแล้ว ตนก็จะย้ายนายรัชพล กลับมายแดน 2 เช่นเดิม"นายสมภพ กล่าว

นายสมภพ กล่าวว่า สำหรับนายรัชเดช ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้แล้วใช้ชีวิตในเรือนจำได้ตามปกติ ตัดผม แต่งกาย กินอาหาร ออกกำลังกาย เหมือนผู้ต้องขังทั่วไป มีบิดามารดามาเยี่ยมประจำ ตอนนี้ก็ให้ช่วยเหลือในเรื่องสุขภาวะในเรือนจำ

สำหรับนายนทีกับนายชัยพลนั้นถูกคุมขังในแดน2 นั้นก็มีอาการปกติ มีกล้องวงจรปิด ติดตามความเคลื่อนไหว 24 ชม. อย่างไรก็ตาม สำหรับเรือนจำพิเศษธนบุรีขณะนี้มีผู้ต้องขังประมาณ 6,000 ราย ค่อนข้างแออัด ซึ่งจำนวนที่เหมาะสมจะต้องอยู่ที่ประมาณ 5,000 ราย แต่ยังถือว่าแออัดน้อยกว่า อีกหลายเรือนจึงไม่ต้องทำเตียงซ้อน2 ขั้น