posttoday

ผบ.ตร.ห่วงภาคใต้ฝนตกหนักสั่งตำรวจอำนวยความสะดวกด้านจราจร

19 ตุลาคม 2562

ผบ.ตร.ห่วงสถานการณ์ฝนตกภาคใต้สั่งตำรวจทุกพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางเปิดโรงพักให้บริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบตลอด24ชม.

ผบ.ตร.ห่วงสถานการณ์ฝนตกภาคใต้สั่งตำรวจทุกพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางเปิดโรงพักให้บริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบตลอด24ชม.

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผย ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ ในวันที่ 19 ต.ค. 2562 บริเวณภาคใต้ของประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ อีกทั้งมีคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร สำหรับบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าว มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชน ที่อาจได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อเส้นทางการจราจรในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น จุดที่มีน้ำท่วมขัง จุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในทุกพื้นที่ ออกปฏิบัติหน้าที่ อย่างเคร่งครัด โดยเน้นให้มีการบูรณาการกำลังร่วมกันในการอำนวยความสะดวกการจราจรกับกองบังคับการตำรวจทางหลวง และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในถนนที่มีการจราจรหนาแน่น หรือเกิดอุบัติเหตุ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน สัญจรไปมา ให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมไปถึงการจัดชุดเฉพาะกิจ เคลื่อนที่เร็ว บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลช่องทางจราจร เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง อาทิ กิ่งไม้หัก ต้นไม้ หรือ เสาไฟฟ้า โค่นล้ม

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเองในพื้นที่ก็พร้อมที่จะเปิดสถานีตำรวจให้บริการสำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ตลอด 24 ชั่วโมง