posttoday

สถานกงสุลไทยในโอซากาแจ้งเตือนคนไทยติดตามพายุฮากิบิส

11 ตุลาคม 2562

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา แจ้งเตือนคนไทย ที่อาศัยในเขตคันไซและชิโกะกุ และนักท่องเที่ยวไทย ติดตามการเตือนภัยและสถานการณ์พายุฮากิบิสจากกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา แจ้งเตือนคนไทย ที่อาศัยในเขตคันไซและชิโกะกุ และนักท่องเที่ยวไทย ติดตามการเตือนภัยและสถานการณ์พายุฮากิบิสจากกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ขอแจ้งเตือนคนไทยที่อาศัยอยู่ในเขตคันไซ (โอซากา มิเอะ เฮียวโกะ วากายามะ เกียวโต นารา ชิกะ) และชิโกะกุ (โทกูชิมะ คากาวะ โคจิ เอฮิเมะ) และนักท่องเที่ยวไทยที่อยู่หรือกำลังเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว โปรดติดตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น/ ทางการท้องถิ่น และปฏิบัติตามคำแนะนำเกี่ยวกับการเตือนภัยจากพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 19 (Hagibis) ซึ่งจะเคลื่อนผ่านประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2562 อิทธิพลของไต้ฝุ่นดังกล่าวจะทำให้เกิดลมกรรโชกแรงและฝนตกหนักในพื้นที่คันไซและชิโกะกุ ระหว่างวันที่ 12 – 13 ตุลาคม 2562 ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นขอให้ประชาชนระวังฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกรรโชกแรง ระดับน้ำทะเลสูง น้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้งดินถล่ม นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารการให้บริการขนส่งมวลชนต่าง ๆ (รถไฟ/ สายการบิน) ซึ่งอาจปรับเปลี่ยนเวลา/ ยกเลิกการให้บริการ เนื่องจากผลกระทบจากไต้ฝุ่นหมายเลข 19

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยติดตามข่าวสารสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการท้องถิ่น หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการของเที่ยวบินต่าง ๆ และขนส่งมวลชน จากสายการบินและบริษัทผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ กรณีประสงค์ขอรับความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน กรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ฮอตไลน์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ หมายเลข 090-1895-0987

จึงขอประกาศมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 11 ตุลาคม 2562