posttoday

สลด!พบซากช้างป่าเขาใหญ่ตายเพิ่มอีก 5 ตัว

08 ตุลาคม 2562

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ เสียใจ พบ ซากช้างป่าเขาใหญ่ ตายเพิ่มอีก 5 ตัว รวมเป็น 11 ตัว กำชับจนท.ทำแนวรั้วกั้นให้แข็งแรงมากขึ้น

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ  เสียใจ พบ ซากช้างป่าเขาใหญ่ ตายเพิ่มอีก 5 ตัว รวมเป็น 11 ตัว กำชับจนท.ทำแนวรั้วกั้นให้แข็งแรงมากขึ้น

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช แถลงกรณีมีช้างป่า 6 ตัว พลัดตกผาน้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และจากการบินโดรนสำรวจพบซากช้างลอยกระจายตามลำน้ำเพิ่มอีก 5 ตัว รวมช้างตายทั้งหมด 11 ตัว รอด 2 ตัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่ จากการนำโดรนขึ้นบินสำรวจตลอดเส้นทางคลองไทรถึงน้ำตกเหวนรก ย้อนไปมาถึง 3 รอบ พร้อมทั้งออกนั่งเรือสำรวจเส้นทางตั้งแต่เขื่อนขุนด่านปราการชล ไปตามคลองไทร พบซากช้างเพิ่มอีก 5 ซาก รวมเป็นช้างตายทั้งหมด 11 ตัว จากเดิมที่พบ 6 ซาก ซึ่งยืนยันว่าช้างโขลงดังกล่าวมีจำนวนทั้งหมด 13 ตัว รอดชีวิต 2 ตัว โดยรู้สึกเสียใจมาก แต่เข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ ให้ทำแนวรั้วกั้นให้แข็งแรงมากขึ้นเพื่อขวางไม่ให้ช้างเดินไปในบริเวณที่เสี่ยงจะตกเหวอีก

ภาพ @ThaiPBSNews