posttoday

ชาวบ้านแห่จองคิวเข้าแบงก์ หลังสแกนหน้าผ่านแอพฯชิมช้อปใช้ไม่ผ่าน

04 ตุลาคม 2562

ชาวบ้านแห่ไปเข้าคิวหน้าธนาคารตั้งแต่ยังไม่เปิดทำการเพื่อยืนยันตัวตนชิมช้อปใช้ หลังสแกนหน้าผ่านแอพฯไม่ผ่าน

ชาวบ้านแห่ไปเข้าคิวหน้าธนาคารตั้งแต่ยังไม่เปิดทำการเพื่อยืนยันตัวตนชิมช้อปใช้ หลังสแกนหน้าผ่านแอพฯไม่ผ่าน

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว โครงการ “ชิมช้อปใช้” ที่เปิดให้ประชาชนจำนวน 10 ล้านคน ลงทะเบียนรับเงินไปใช้จ่ายท่องเที่ยวคนละ 1,000 บาท โดยมีการเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.ชิมช้อปใช้.com ซึ่งผู้ลงทะเบียนหลายรายประสบปัญหาสแกนใบหน้าในแอพพลิเคชั่นไม่ผ่านนั้น

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพประชาชนชนที่มารอใช้บริการธนาคารกรุงไทย สาขาสตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อยืนยันตัวตนผ่านระบบธนาคารเป็นแถวยาวเหยียด ตั้งแต่ก่อนเปิดทำการ โดยต่างถอดรองเท้าวางเอาไว้เพื่อจองคิวเข้าใช้บริการ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบรรยากาศที่หน้าธนาคาร พบว่า มีประชาชนมารอคิวยืนยันตัวตนผ่านระบบธนาคารจำนวนมาก โดยธนาคารได้มการตั้งเต็นท์ รวมทั้งจัดโต๊ะ เก้าอี้เพื่อให้ประชาชนนั่งรอ และแจกบัตรคิวเพื่อเข้ารับบริการ

หนึ่งประชาชนที่มารอยืนยันตัวตน เปิดเผยว่า เดินทางมารอตั้งแต่ 7.00 น. ซึ่งก็มีประชาชนหลายคนมารอเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่สามารถสแกนใบหน้าผ่านระบบแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือได้ แต่ช่วงที่ธนาคารยังไม่เปิดทำการหลายคนจึงใช้วิธีถอดรองเท้าต่อแถวไว้ที่หน้าธนาคาร จากนั้นก็ไปทำธุระก่อน เมื่อเจ้าหน้าที่มาเปิดทำการก็กลับมาสวมรองเท้าเข้าคิวเหมือนเดิม ซึ่งก็เป็นที่รู้กันรวมทั้งป้องกันการแซงคิวด้วย