posttoday

หน.ผู้ตรวจสอบบริษัทดังแจ้งความปอท.ถูกยัดเยียดเป็นม็อบก่อกวนบริษัท

02 ตุลาคม 2562

หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายใน IFEC แจ้งความ ปอท.ถูกสื่อออนไลน์นำรูปไปลงกล่าวหาว่าเป็นม๊อบคุกคามบริษัท ยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด

หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายใน IFEC แจ้งความ ปอท.ถูกสื่อออนไลน์นำรูปไปลงกล่าวหาว่าเป็นม๊อบคุกคามบริษัท ยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) นายวีระชาติ คงสาหร่าย อายุ 59 ปี หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ซึ่งเป็นบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน เดินทางมาพบ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับ กรรมการคนหนึ่งของ IFEC กรณีให้สัมภาษณ์ว่า “ทวิช งัดกฎหมายจัดการม๊อบ” คุกคามบริษัท และ “ทวิช ........ บิ๊ก IFEC เตรียมใช้กฎหมาย จัดการขั้นเด็ดขาด กลุ่มไม่หวังดี” ใช้พนักงาน IFEC เป็นเครื่องมือก่อม๊อบ คุกคามบริษัท”

หน.ผู้ตรวจสอบบริษัทดังแจ้งความปอท.ถูกยัดเยียดเป็นม็อบก่อกวนบริษัท

ทั้งนี้ มีการนำรูปภาพที่เห็นตนและเพื่อนพนักงานอีกหลายคนไปลงประกอบข่าวและเผยแพร่ทางเว็บไซด์ การนำเสนอข่าวดังกล่าวเป็นการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนทำให้ตนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งสร้างความเสียหายให้กับบริษัทฯ ทำให้ผู้ถือหุ้นและประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าบริษัทฯ มีปัญหาเพิ่มมากขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นตกต่ำลงไปอีก ทำให้บริษัทฯ ไม่น่าเชื่อถือ จึงต้องมาแจ้งความ บก.ปอท.ให้ทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน ร.ต.อ.สุโกศล กล่าวว่า จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

นายวีระชาติ กล่าวว่า มาแจ้งความ ปอท.เนื่องจากเมื่อปลายเดือน ส.ค.IFEC ที่ตนเป็นพนักงานอยู่ มีหนังสือแจ้งจากฝ่ายบริหารให้พนักงานไปรายงานตัวที่สำนักงานใหญ่ เมื่อเดินทางไปถึงมีกรรมการคนหนึ่งแจ้งว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพนักงานที่จะรับรายงานตัวตนและพนักงานคนอื่นจึงเดินทางกลับมาปฏิบัติงานตามปกติที่สำนักงาน แต่พอวันรุ่งขึ้นปรากฎว่า มีข่าวทางสื่อออนไลน์แห่งหนึ่งลงว่า กลุ่มพนักงานที่เดินทางไปรายงานตัวเป็นม๊อบไปก่อกวนบริษัท วันนี้จึงต้องมาใช้สิทธิเรียกร้องขอความเป็นธรรม แจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ให้ข่าวและสื่อที่นำเสนอข่าวอันเป็นเท็จให้ถึงที่สุด