posttoday

รวบ ส.ต.ท.นอกราชการร่วมแก๊งค้ายาเสพติดยึดยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ดไอซ์ 17 กก.

02 ตุลาคม 2562

ผบช.ภ.1 แถลง รวบ ส.ต.ท.นอกราชการร่วมแก๊งค้ายาเสพติดยึดยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ดไอซ์ 17 กก.

ผบช.ภ.1 แถลง รวบ ส.ต.ท.นอกราชการร่วมแก๊งค้ายาเสพติดยึดยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ดไอซ์ 17 กก.

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) แถลงผลจับกุม นายนที หรือ เหนาะ อายุ 25 ปี, นายโกศล หรือคิงส์  อายุ 38 ปี, ส.ต.ท.ธนเดช หรือ ขวัญ  (นอกราชการ) อายุ 45 ปี, นายบำรุง หรือ เดช อายุ 60 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 48,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 17.49 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง รถยนต์ 2 คัน

ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบสวนสอบสวนทราบว่า จะมีการลักลอบส่งมอบยาบ้ากันบริเวณริมทางสาธารณะ ถนนกาญจนาภิเษก อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จึงได้มีการวางแผนเพื่อทำการจับกุม ต่อมา พบรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย พบผู้ต้องหา 2 คน อยู่ภายในรถ คือ นายนที และนายโกศล เมื่อทั้ง 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้ที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้

ตรวจค้นในรถยนต์ พบ ยาบ้า  20 มัด จำนวน 40,000 เม็ด จากนั้นได้ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพัก ในตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พบยาบ้า เพิ่มเติมอีก 4 มัด จำนวน 8,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ เมื่อทำการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด ซื้อมาจาก นายอาตา หรือ โจ้ ซึ่งผู้ต้องหาสมัครใจให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผล ทราบว่า จะมีการส่ง ไอซ์ จากนายอาตา โดยมีการนัดหมายกันที่ ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังปิดล้อมพื้นที่ เมื่อถึงเวลานัดหมาย พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยมาจอด และมีการโทรศัพท์ติดต่อเข้ามายังกลุ่มนายนที และนายโกศล ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ก่อนหน้านี้ให้เข้าไปรับของ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าไปที่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว พบ ส.ต.ท.ธนเดช เป็นผู้ขับขี่รถและนายบำรุง นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ โดยเมื่อตรวจสอบภายในรถ พบถุงพลาสติก สีดำ ห่อหุ้มยาเสพติดไว้ และจากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน

ภาพ อสมท.