posttoday

ทลายแก๊งค้ามนุษย์หัวลำโพง บังคับเด็กเร่ร่อนค้ากาม ไม่ทำตามโดนไฟลน-มีดกรีด

28 กันยายน 2562

ปคม.สนธิกำลังหลายหน่วยงาน บุกค้น 6 จุด ทลายเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์หัวลำโพง รวบ 7 ผู้ต้องหา บังคับเด็กเร่ร่อนอายุ 10-16 ปี ค้ากาม หากไม่ทำตามจะถูกทำร้ายร่างกาย ไฟลน มีดกรีดแขน

ปคม.สนธิกำลังหลายหน่วยงาน บุกค้น 6 จุด ทลายเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์หัวลำโพง รวบ 7 ผู้ต้องหา บังคับเด็กเร่ร่อนอายุ 10-16 ปี ค้ากาม หากไม่ทำตามจะถูกทำร้ายร่างกาย ไฟลน มีดกรีดแขน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นคร บัญชาผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.)พร้อมชุดสืบสวน แถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ทลายเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ ล่อลวง บังคับค้าประเวณีเด็ก แก๊งหัวลำโพง ว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ช่วงเช้ามืดของวันนี้ (28ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ สนธิกำลังหน่วยคอมมานโด ตำรวจรถไฟ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำหมายจับและหมายค้นเข้าตรวจในโรงแรม ห้องพัก ย่านหัวลำโพง รวม 6 จุด สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 7 คน คือ1.นายวสันต์ หรือไอซ์ 2.นายทะนงศักดิ์ หรือหิน 3.นายโต้ง ไม่ทราบนามสกุล 4.นายนรินทร หรืออี๊ด 5.นายวายุ หรือเติล 6.นายสิทธิชัย หรือเคิล และ7. นายวิษณุ หรือเต้ย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหาสมคบกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับการประสานจาก ประชาชน เมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมาว่า มีขบวนการค้าประเวณีเด็กหญิงและเด็กชาย โดยใช้กลอุบายล่อลวงมาค้าบริการทางเพศเพื่อแลกกับยาเสพติด ตำรวจ ปคม. ได้สืบสวนจนทราบเบาะแสว่า แก๊งค้ามนุษย์กลุ่มนี้ มีนายนรินทร์ หรือ อี๊ด เป็นหัวหน้าแก๊ง โดยใช้โรงแรมในย่านสถานีรถไฟหัวลำโพงเป็นสถานที่ค้าประเวณี มีลูกค้าหลายกลุ่มใช้บริการ ส่วนมากจะเป็นสาวประเภทสอง มีค่าบริการตกครั้งละ 300-500 บาท หากเด็กไม่ทำตามก็จะถูกทำร้ายร่างกาย จุดไฟลน หรือใช้มีดกรีดแขนเป็นบาดแผล หักค่านายหน้าโหด จากการตรวจสอบ พบมีเด็กเร่ร่อน อายุ 10-16 ปี ตกเป็นเหยื่อ รวม 14 ราย หรือแม้แต่กลุ่มแฟนของผู้ต้องหาก็ยังถูกบังคับให้ค้าประเวณีเอง

ผบก.ปคม. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ได้วางแผนจับกุม นายปริญญา ซึ่งเป็นนายหน้าจัดหา และได้ขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ทั้งหมด รวม 13 ราย จับกุมแล้ว 5 ราย ก่อนจะเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น 6 จุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหา กลุ่มล่าสุดได้ อีก 7 ราย พร้อมผู้ต้องสงสัยในคดี เป็นหญิงอีก 5 คน

ทั้งนี้ จากการตรวจยึดหลักฐาน โทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ทำมาไม่ต่ำกว่า 4 เดือน และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ผู้ต้องหาหลายรายเคยต้องโทษคดียาเสพติดและคดีชิงทรัพย์ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ปคม. แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ในวันนี้ เบื้องต้น ตามหมายจับก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี

สำหรับเด็ก และเยาวชน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ช่วยเหลือได้ประสานงานกับ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำตัวไปสอบสวนร่วมกับ สหวิชาชีพ เพื่อคัดกรองเหยื่อค้ามนุษย์ก่อนรับตัวไปเยียวยาภายใต้การดูแลของนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ตามขั้นตอนต่อไป

ภาพ สวพ. 91