posttoday

"น้ำอุ่น"นอนคุกต่อศาลไม่ให้ประกันตัวชี้พฤติการณ์ผู้ต้องหาร้ายแรง

26 กันยายน 2562

ตำรวจขออำนาจศาลฝากขัง"น้ำอุ่น"ผลัดแรก แจ้ง 3 ข้อหาหนัก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ศาลไม่ให้ประกันชี้พฤติการณ์ร้ายแรง

ตำรวจขออำนาจศาลฝากขัง"น้ำอุ่น"ผลัดแรก แจ้ง 3 ข้อหาหนัก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ศาลไม่ให้ประกันชี้พฤติการณ์ร้ายแรง

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่สน.บุคคโล พนักงานสอบสวนคุมตัวนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล อายุ 25 ปี พริตตี้สาว ออกมาจากห้องคุมขังผู้ต้องหา สน.บุคคโลก่อนนำไปพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติอาชญากรรมและทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยมีทนายและพ่อ-แม่อยู่ด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวน้ำอุ่น ไปขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรกกที่ศาลอาญาธนบุรี โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูงหากปล่อยตัวไป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น และแจ้ง 3 ข้อหา คือ หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , พาไปเพื่อกระทำอนาจาร และความผิดฐานกระทำอนาจาร

โดยคำร้องพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2562 เวลาประมาณ 11.00 มีการจัดปาร์ตี้ดื่มสุรากันในบ้านพักย่านอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเจ้าของงานว่าจ้างผู้ตายซึ่งประกอบอาชีพพริตตี้ มาให้ความบันทิงในงานปาร์ตี้ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น. โดยผู้ต้องหาเข้าร่วมปาร์ตี้ เวลาประมาณ 14.00 น. แล้วเริ่มดื่มสุราเพียวๆไม่ผสมน้ำกับผู้ตาย จนกระทั่งถึงเวลา 17.00 น.ผู้ต้องหาอุ้มผู้ตายไปขึ้นรถยนต์แล้วออกจากบ้านที่จัดงานปาร์ตี้

จากนั้นพาผู้ตายไปที่คาซ่าคอนโดมิเนียม รัชดา-ราชพฤกษ์ เมื่อถึงคอนโดมิเนียมเวลาประมาณ 18.00 น. ผู้ต้องหาอุ้มผู้ตายช ลงจากรถแล้วพาเข้าไปในคอนโดมิเนียมในลักษณะที่ผู้ตายหมดสติไม่รู้สึกตัว และนำเข้าไปในห้องพักของผู้ต้องหา เพื่อล่วงละเมิดทางเพศ ในระหว่างที่อยู่กับผู้ตายผู้ต้องหาได้ถ่ายภาพผู้ตายให้เพื่อนในกลุ่มโซเชียลดู และโพสข้อความว่า ผู้ตายมีอาการไม่รู้สึกตัว ปากม่วง ชีพจรต่ำ ซึ่งขณะนั้นเพื่อนและญาติผู้ตายติดต่อผู้ตายไม่ได้ จึงเดินทางไปบ้านที่จัดงานปาร์ตี้และทราบว่า ผู้ต้องหาพาผู้ตายไปที่คอนโดมิเนียมดังกล่าวจึงติดตามไป

เมื่อผู้ต้องหาทราบว่า ญาติของผู้ตายเดินทางมาจึงนำร่างของผู้ตายไปวางไว้ที่โซฟาล็อบบี้คอนโดมิเนียม เวลาประมาณ 01.40 น. เมื่อญาติและเพื่อนเข้าไปรับตัวผู้ตายก็พบว่า ถึงแก่ความตาย จึงแจ้งตำรวจ ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอให้ศาลออกหมายจับ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีตามหมายจับ เหตุเกิดที่ คาซ่าคอนโดมิเนียม แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 284,278 และมาตรา 310

คำให้การชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา คำสั่งศาลขอปล่อยชั่วคราว พฤติการณ์ตามคำร้องขอฝากขังเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวการปล่อยชั่วคราวจะเป็นอุปสรรค หรือก่อความเสียหายต่อการสอบสวน เห็นควรให้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวนจนเสร็จสิ้นก่อนในชั้นนี้จึงยังไม่อนุญาต ยกคำร้อง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้คุมตัวน้ำไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรีฯ ย่านบางบอนต่อไป