posttoday

มท.จัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์นำไปมอบให้ทุกครัวเรือน

24 กันยายน 2562

มหาดไทยจัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อมอบให้กับผู้แทนส่วนราชการ อปท.ทั่วประเทศ และทุกครัวเรือนเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

มหาดไทยจัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อมอบให้กับผู้แทนส่วนราชการ อปท.ทั่วประเทศ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการระดับกรม ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยมีหน่วยงานต่างๆในนามตัวแทนส่วนราชการ จังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 98 รายเข้าพิธี ณ กระทรวงมหาดไทย

มท.จัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์นำไปมอบให้ทุกครัวเรือน

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ข้าพระพุทธเจ้ามีความปีติโสมนัสเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมใจกันแสดงความจงรักภักดี ในพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ปวงชนชาวไทยทั้งประเทศได้พร้อมใจกันเฉลิมฉลองในโอกาสมหามงคลของแผ่นดิน ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์โดยสมบูรณ์ ในการนี้หน่วยงานต่างๆ ได้พร้อมใจกันจัดโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอยู่โดยตลอดทั้งปี

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น(สถ.) พร้อมด้วยอปท.ได้พร้อมใจกันทั้งประเทศในการน้อมใจสมัครสมานกตัญญุตา และเทิดทูนในพระมหากรุณาธิคุณแห่งใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ด้วยสำนึกในพระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงบำเพ็ญปฏิบัติด้วยน้ำพระราชหฤทัยเปี่ยมล้น จึงได้ดำเนิน “โครงการจัดพิมพ์พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวาระสำคัญนี้

มท.จัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์นำไปมอบให้ทุกครัวเรือน

ทั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณสูงสุด ที่ได้ทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้กระทรวงมหาดไทย เชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ไปจัดพิมพ์แผ่นภาพ จำนวน 23,323,000 แผ่น พระราชทานแก่ประชาชนทุกครัวเรือนในสังกัดอปท.โรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดอปท. เพื่อไว้เคารพสักการะทุกครัวเรือน เป็นเครื่องเตือนใจถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่พสกนิกรทั้งปวงมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยอยู่เสมอ

ด้าน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณสูงสุด ที่ได้ทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้กระทรวงมหาดไทย เชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ไปจัดพิมพ์แผ่นภาพ ขนาด 8.25 x 11.75 นิ้ว จำนวน 23 ล้านแผ่น สำหรับพระราชทานแก่หน่วยงานต่างๆและมอบให้ทุกครัวเรือน ได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เพื่อให้ทุกครอบครัวมีพระบรมฉายาลักษณ์ไว้เป็นศิริมงคล เป็นมิ่งขวัญปกเกล้าเหล่าพสกนิกรชาวไทยทุกคน

มท.จัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์นำไปมอบให้ทุกครัวเรือน