posttoday

ลุ้นผลนิติเวช "ลัลลาเบล"สัปดาห์หน้า คาดแจ้งข้อกล่าวหาได้ 1 คน

21 กันยายน 2562

ผบก.น.8 แถลงความคืบหน้าคดีลัลลาเบล" เผย มีข่าวดีผลนิติเวชบางส่วนจะอออกสัปดาห์หน้า อาจแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องได้ 1 คน

ผบก.น.8 แถลงความคืบหน้าคดีลัลลาเบล" เผย มีข่าวดีผลนิติเวชบางส่วนจะอออกสัปดาห์หน้า อาจแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องได้ 1 คน

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่สน.บุคคโล พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้ชื่อดัง หลังนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น นำร่างที่คาดว่าเสียชีวิตแล้วมาวางไว้ที่โซฟาล็อบบี้ของคอนโด ย่านตลาดพลู กลางดึกวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่มีผลการตรวจหาสารเคมีหรือสารเสพติดในเลือดของนาย น้ำอุ่น และผลทางนิติเวชบางส่วนจากร่างของน.ส.ธิติมาออกมาแต่อย่างใด แต่มีข่าวดีว่า ภายในสัปดาห์หน้า จะมีรายงานผลการตรวจเบื้องต้นที่เป็นทางการออกมา จากปกติต้องใช้เวลาตรวจนาน 15-30 วัน โดยผลการตรวจทางนิติเวช จะสามารถประมาณเวลาการตายของผู้เสียชีวิต ได้ว่าเสียชีวิตเมื่อใด สถานที่ไหน ระหว่างในงานปาร์ตี้ บนรถ หรือคอนโดน้ำอุ่น และหากผลออกมาเป็นไปตามที่คาด ตำรวจก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาได้ในทันที ซึ่งขณะนี้มีบุคคลที่เกี่ยวข้องการตายเพียง 1 คนเท่านั้น ยังไม่มีบุคคลอื่นแต่อย่างใด

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ส่วนผลตรวจสารคัดหลั่ง แพทย์ต้องใช้เวลาตรวจสอบเพื่อเทียบเคียงกับผู้ต้องสงสัยอย่างละเอียด ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสักระยะ ทั้งนี้ จากการให้ข้อมูลของพยานเมื่อวานนี้(20กย.) ให้การในทิศทางเดียวกันว่า ในงานปาร์ตี้วันเกิดเหตุ นายน้ำอุ่นเป็นคนชงเหล้าให้ น.ส.ธิติมา ดื่ม ทั้งแบบเพียวและผสมน้ำเปล่า ซึ่งจะเป็นสาเหตุทำให้น.ส.ธิติมา เสียชีวิตหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีผลการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดออกมา โดยข้อมูลการแพทย์ยังชี้ว่า หากชายหรือหญิงได้รับแอลกอฮอล์ในปริมาณที่สูงถึง 400 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ อาจทำให้หายใจติดขัดและเสียชีวิตได้

ส่วนบาดแผลบริเวณช่องคลอดของผู้เสียชีวิต อาจเกิดจากวัตถุ หรือเพศสัมพันธ์ก็ได้ ต้องใช้ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาระยะเวลาที่เกิดบาดแผลมาประกอบการพิจารณาทางคดี หลังจากนี้การสอบปากคำยังคงเรียกพยานมาสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสนจึงมอบหมายให้พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เป็นผู้ชี้แจงความคืบหน้าของคดี