posttoday

ผลตรวจเลือด "น้ำอุ่น" พบสารเสพติด-สารเร่งกล้ามเนื้อ

20 กันยายน 2562

เปิดผลตรวจเลือด "น้ำอุ่น" นายแบบที่อยู่กับ "ลัลลาเบล" เป็นคนสุดท้าย พบสารเคตามีน และสารเร่งกล้ามเนื้อที่ห้ามนำเข้า

เปิดผลตรวจเลือด "น้ำอุ่น" นายแบบที่อยู่กับ "ลัลลาเบล" เป็นคนสุดท้าย พบสารเคตามีน และสารเร่งกล้ามเนื้อที่ห้ามนำเข้า

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.62 มีรายงานจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจว่า ผลการตรวจเลือดเบื้องต้นของ นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น นายแบบที่อยู่กับ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาวที่เสียชีวิตปริศนาเป็นคนสุดท้าย พบสารเสพติด ประเภทเคตามีน และสารเคลนบูเทอรอล (Clenbuterol) หรือ สารเร่งกล้ามเนื้อในร่างกาย ซึ่งเป็นสารอันตรายห้ามนำเข้ามาหลายปีแล้ว

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลสอบถึงแหล่งที่มาของสารเสพติด และสถานที่เสพยาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมาหรือไม่

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล8 ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเรียก นายรัชเดช มาพบและสอบปากคำให้ครบถ้วน โดยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวไปแล้ว และยังติดต่อได้อยู่ ยังไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สารเคลนบูเทอรอลถูกแบนโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากลโดยถือว่าเป็นยาในกลุ่มสารกระตุ้นที่ห้ามนักกีฬาใช้ ยานี้เป็นยาในกลุ่มสารเร่งเนื้อแดงและถูกสั่งห้ามโดยองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) มิให้ใช้ยานี้ในสัตว์ที่จะเป็นหรืออาจเป็นอาหารของมนุษย์ ประเทศส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้ใช้ยานี้ในมนุษย์ แต่ในบางครั้งก็พบการลักลอบใช้ยานี้ในมนุษย์เพื่อเป็นยาลดความอ้วน