posttoday

ผบ.ตร.สั่งเร่งสอบคดี"พริตตี้ลัลลาเบล" ยันไม่มีจับแพะ

19 กันยายน 2562

รองโฆษก ตร. ลำดับเหตุการณ์การเสียชีวิตของ "พริตตี้ลัลลาเบล" เผย ผบ.ตร. สั่งเร่งสอบสวนคดี ยืนยันไม่มีการจับแพะเด็ดขาด

รองโฆษก ตร. ลำดับเหตุการณ์การเสียชีวิตของ "พริตตี้ลัลลาเบล" เผย ผบ.ตร. สั่งเร่งสอบสวนคดี ยืนยันไม่มีการจับแพะเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ลำดับเหตุการณ์การเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือลันลาเบล อย่างเป็นทางการว่า จากการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุวันที่ 16 ก.ย.2562 เวลา 12.30 น. ผู้ตายได้ขับรถเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ จ.นนทบุรี ต่อมานายรัชเดช  หรือน้ำอุ่น ได้ขับรถเข้ามาภายในหมู่บ้าน

จากนั้น เวลา 17.00 น. นายรัชเดชได้อุ้มผู้ตายออกมาจากบ้าน ก่อนนำไปขึ้นรถขับกลับคอนโดฯ ที่ย่านตลาดพลู แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี โดยมีการพาลันลาเบลที่อยู่ในสภาพหมดสติเข้าไปภายในห้องของตนเองที่ชั้น 6 ต่อมาเวลา 01.03 น. นายรัชเดชได้ติดต่อทางไลน์เพื่อนผู้ตายให้มารับ พร้อมส่งตำแหน่งที่อยู่และเบอร์โทรให้

ต่อมา 01.37 น. นายรัชเดชได้อุ้มผู้ตายออกจากห้อง และนำผู้ตายเข้าลิฟต์เพื่อลงไปยังล็อบบี้ ก่อนนำผู้ตายไปวางนอนไว้บนโซฟาบริเวณล็อบบี้ของคอนโดฯ โดยขณะนั้นนายรัชเดชอ้างว่าไม่รู้ว่าลัลลาเบลเสียชีวิตหรือไม่ จนเวลาประมาณ 01.50 น. เพื่อนและแฟนผู้ตายได้มาคอนโดฯ ก่อนพบว่าลัลลาเบลเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนเรียกตำรวจมาตรวจสอบ

รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ภายหลังจากพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิดและสอบสวนขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องไปกว่า 10 ปาก โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายรัชเดช ซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องในสถานที่เกิดเหตุของคดีนี้ มาให้ปากคำเพิ่มเติม ประกอบกับได้นำตัวไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม และตรวจเก็บ DNA เพื่อเปรียบเทียบพยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตาย ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จนกว่าจะได้รับผลการชันสูตรพลิกศพ จากทางนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริงและประเด็นอื่นๆ ที่เกิดข้อสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นโดยเร็ว ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจมั่นใจ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าดำเนินการตามพยานหลักฐาน ภายใต้กรอบระยะเวลาและกฎหมาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะไม่มีการจับแพะเป็นเด็ดขาด ทั้งนี้ขอให้รอรับฟังข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนแก่ประชาชนและสังคม

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการ ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆ ในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆ เป็นสำคัญ ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน