posttoday

จะได้เห็นคนขายชาติ! แอ๊ด ปลุกคนไทยจี้อย่าให้ "กรรมการวัตถุอันตราย" ลงมติลับ

18 กันยายน 2562

ยืนยง ส่งสานส์ถึงผู้นำยกเลิกสารเคมีในภาคการเกษตร 3 ตัว ปลุกคนไทยกดดันอย่าให้ คกก.วัตถุอันตราย ลงคะแนนลับเพื่อจะได้เห็นหน้าคนขายชาติ

ยืนยง ส่งสานส์ถึงผู้นำยกเลิกสารเคมีในภาคการเกษตร 3 ตัว ปลุกคนไทยกดดันอย่าให้ คกก.วัตถุอันตราย ลงคะแนนลับเพื่อจะได้เห็นหน้าคนขายชาติ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงการลงมติของคณะกรรมการวัตถุอันตราย เกี่ยวกับการพิจารณาเรื่องการใช้สารเคมี 3 ชนิด พาราควอต คลอไพรีฟอตส์ ไกลโฟรเสตในภาคการเกษตร ว่า วันนี้ชาวไทยต้องจดจำครับ มันไม่ใช่เกมส์การเมืองของใคร พรรคใด แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับความเป็นความตายของประชาชนทั้งชาติ

วิกฤติด้านสาธารณะสุขไทยมาจากสารเคมี 3 ตัวนี้ พาราควอต คลอไพรีฟอตส์ ไกลโฟรเสต ถ้ายังไม่ยกเลิกให้พ้นจากแผ่นดินไทย คนไทยจะต้องตายผ่อนส่งต่อไป ผมพยายามส่งสานส์ถึงพี่ตู่ ผู้นำชาติไทย ก็หวังว่าพี่ตู่คงจะรับฟังบ้าง

ในอเมริกามีศิลปินชื่อ นีลยัง ถูกบริษัทยักษ์ใหญ่ค้าสารเคมีลุมเล่นงาน ผ่านองค์กรที่ชื่อ Croplife บริษัทที่ว่าคือ มอนซานโต้ ใครอยากรู้ว่าเขาหากินอะไรบ้างเข้าไปดูกูเกิ้ลได้ ค้ายาฆ่าแมลงฆ่าหญ้าเเละฆ่าคนไทย ทั้งค้าผลิตภัณฑ์ตัดแต่งพันธุกรรมพืช ครอบคลุมไปทั่วโลก โอ้มายก๊อด มันอยู่ที่นี่ด้วยคือเมืองไทยเรานี่แหละครับ มันซื้อคนในกระทรวงเกษตร อุตสาหะกรรม และสาธารณะสุขไว้เยอะมาก กรรมการวัตถุอันตราย ที่กำลังจะพิจารณากันในวันนี้ก็มีคนของมันอยู่

นายยืนยง ระบุอีกว่า เช่นนี้เเล้ว ผมจึงขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่เรียกร้องให้เปิดหน้าชกกัน!เปิดหน้าชกกัน! เปิดหน้าชกกัน! พี่น้องชาวไทยต้องช่วยกันกดดันอย่าให้การลงมติของกรรมการวัตถุอันตราย เป็นการลงมติลับ เราจะได้เห็นหน้าคนขายชาติกันคราวนี้ครับ พี่น้อง อย่ากระพริบตา โปรดช่วยกันเเชร์ให้สนั่นเลยนะครับงานนี้ต้องพึ่งพี่น้องผมเเล้วครับ