posttoday

ขอให้มั่นใจ! บิณฑ์ เครียด ลั่นจะไม่นำเงินบริจาคไปรวมกับรัฐบาลแน่

18 กันยายน 2562

บิณฑ์ ขอให้สังคมไว้ใจ ยันไม่นำเงินบริจาคที่ได้ไปรวมกับรัฐบาล แจงการไปร่วมรายการนายกฯเพราะเป็นงานช่วยประชาชน

บิณฑ์ ขอให้สังคมไว้ใจ ยันไม่นำเงินบริจาคที่ได้ไปรวมกับรัฐบาล แจงการไปร่วมรายการนายกฯเพราะเป็นงานช่วยประชาชน

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันว่ากรณีที่สังคมบางส่วนมีการวิพากษ์วิจารณ์กระแสข่าวจะนำเงินบริจาคจากประชาชนไปรวมกับกองทุนของรัฐบาล ไม่จริงและไม่เคยมีการพูดกับทางฝ่ายรัฐบาลในเรื่องนี้เลย และก็จะไม่ยอมเอาเงินตรงนี้ไปรวมกับใครแน่นอน

บิณฑ์ ระบุว่า จากกระแสดังกล่าวทำให้ตนไม่สบายใจอย่างมาก จึงขอทุกคนให้มั่นใจจะบริหารเงินตรงนี้ให้โปร่งใสที่สุด และจะไม่ยอมนำสิ่งที่ทำมากว่า 30 ปีทำตรงนี้ให้เสียชื่อ

ส่วนการที่ไปร่วมรายการกับรัฐบาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ปฏิเสธว่าจะไม่ไปนั้น บิณฑ์ ชี้แจงว่า วานนี้ตอนนี้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกมาเพราะตอนแรกคิดว่าจะไม่ไปทันจริงๆ แต่ที่ไปเพราะเห็นว่าเป็นงานช่วยเหลือประชาชนจริงๆ พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหากับนายกรัฐมนตรีหรือรัฐบาล และสิ่งที่ทำทำด้วยใจจริงๆ

"ไว้ใจผมนะครับ รับรองว่าแม้แต่สตางค์แดงเดียว ผมไม่เอามาเข้าตัวผม บางครั้งรายจ่ายอะไรต่างๆซึ่งเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิผมยังใช้เงินของผม คือจะไม่เกี่ยวกับเงินที่เบิกมาผมให้ชาวบ้านอย่างเดียว ไม่มีการมาใช้จ่ายเล็กๆน้อยๆ"

ขณะที่เงินบริจาคในตอนนี้ยอดรวมทั้งหมด 332 ล้านบาท มีการเบิกมาใช้แล้ว 2 ครั้งรวม 22 ล้านบาท ปัจจุบันเหลือ 310 ล้านบาท ทั้งนี้ถ้าจะปืดบัญชีรับบริจาคเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ภาพ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์