posttoday

ปุ๊กกี้-สามี ขึ้นศาล ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอสู้คดียาเสพติด

17 กันยายน 2562

ศาลสอบคำให้การ “ปุ๊กกี้” อดีตนักร้องดัง พร้อมสามีและเพื่อนร่วมแก๊ง สู้คดีทุกข้อกล่าวหา ทั้งค้ายา ฟอกเงิน ขณะที่ ชายไต้หวัน รับสารภาพแค่ครอบครองยาเค ศาลนัดตรวจหลักฐาน 4 พ.ย.

ศาลสอบคำให้การ “ปุ๊กกี้” อดีตนักร้องดัง พร้อมสามีและเพื่อนร่วมแก๊ง สู้คดีทุกข้อกล่าวหา ทั้งค้ายา ฟอกเงิน ขณะที่ ชายไต้หวัน รับสารภาพแค่ครอบครองยาเค  ศาลนัดตรวจหลักฐาน 4 พ.ย.

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ห้องเวรชี้ (ห้องควบคุมตัว) ชั้น 1 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลนัดสอบให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ ย.2036/2562 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติด 10 ได้ยื่นฟ้องนายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน เป็นจำเลยที่ 1 , นายชลวิทย์ หรือไก่ คีตะตระกูล อายุ 50 ปี ชาว กทม. สามีของปุ๊กกี้ อดีตนักร้องดังยุค'90 เพลง Sha la la la จำเลยที่ 2 , น.ส.ปริศนา หรือ พริสซิลลา หรือปุ๊กกี้ จิวเมลลี่ อายุ 40 ปี ชาวกทม. อดีตนักร้องชื่อดังยุค'90 จำเลยที่ 3 , นายกันต์ธร หรือมิว แก้วกระจ่าง อายุ 28 ปี ชาวกทม จำเลยที่ 4 , น.ส.ธาริณี หรือไหม ขาวบัณฑิต อายุ 27 ปี ชาว จ.พังงา จำเลยที่ 5 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ,  สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินฯ , ร่วมกันฟอกเงิน , ร่วมกันมียาไอซ์-ยาบ้า-ยาอี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมียาเค (คีตามีน) วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2  ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพเมทแอมเฟตามีน โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่อัยการได้ยื่นฟ้องคดีเมื่อวาน (10 ก.ย.) ที่ผ่านมา

โดย ศาล เบิกตัวนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน , นายชลวิทย์ หรือไก่ คีตะตระกูล สามีของปุ๊กกี้ ที่ 2 จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง และ น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดังยุค'90 ที่ 3 จากทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งทั้งสามถูกคุมขังตั้งแต่ชั้นฝากขังไม่ได้ยื่นประกันตัว

ส่วน นายกันต์ธรหรือมิว และน.ส.ธาริณี หรือไหม จำเลยที่ 4-5 ได้ประกันตัวไปในชั้นฝากขัง ก็เดินทางมาศาลตามนัด  พร้อมสอบคำให้การ

โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งห้า ฟังจนเข้าใจแล้ว สอบคำให้การ ปรากฏว่า "นายหง เจิ้ง อี้" ชาวไต้หวัน จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหามียาเค ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ
     
ขณะที่ จำเลยที่ 2-5  แถลงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งฝ่ายโจทก์ และจำเลยที่ 1-5 ในวันที่ 4 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีโจทก์บรรยายฟ้อง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อปลายเดือน เม.ย. - 17 มิ.ย.62 ต่อเนื่องกัน จำเลยทั้งห้า กับพวกได้สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำเป็นผู้จัดหา , ครอบครองเก็บรักษายาเสพติดให้โทษ , ลำเลียงยาเสพติดให้โทษ , หาลูกค้าที่ต้องการยาเสพติด และเป็นเครือข่ายดำเนินการจัดการเกี่ยวกับด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติด

โดยมีนายหวัง หยิง ซิน หรือโทนี่ (Yung Chin Wang) พวกของจำเลยเป็นผู้สั่งการ ส่วนนายจง ยวีเลียง , นายหลีเจิ้น หยา, นายเหลียง เกิ่งเจีย, นายศักดิ์ชัย มหรสุขเจริญ ที่หลบหนีทำหน้าที่ลำเลียงขนยาเสพติด โดยนายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) จำเลยที่ 1 เป็นผู้เก็บรักษาขนลำเลียงยาเสพติดเพื่อส่งไปยังประเทศไต้หวัน

ส่วนนายชลวิทย์หรือไก่ และ น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ จำเลยที่ 2-3 มีหน้าที่จัดหายาเสพติดแล้วนำไปให้จำเลยที่ 1 ทำธุรกรรมด้านการเงิน , นายกันต์ธรหรือมิว จำเลยที่ 4 มีหน้าที่จัดหายาเสพติดและนำมามอบให้จำเลยที่ 2 - 3 เพื่อทำธุรกรรมด้านการเงิน , น.ส.ธาริณี หรือไหม จำเลยที่ 5 เป็นผู้ให้การช่วยเหลือดำเนินการจัดการเกี่ยวกับทางด้านการเงิน โดยใช้บัญชีธนาคารของผู้อื่นในการฝาก-ถอนเงิน ซึ่งจำเลยทั้งห้า ได้ใช้บัญชีเงินฝาก ธ.กสิกรฯ จำนวน 4 บัญชี เพื่อรับโอนเงินที่ได้มาจากการซื้อขายยาเสพติด จำนวน 450,000 บาท จำนวน 4 ครั้ง รวมทั้งโอนเงินจากการซื้อขายยาเสพติดอีกจำนวน 500,000 บาท จำนวน 1 ครั้ง อันเป็นการซุกซ่อนที่มา หรือปกปิดที่มาของทรัพย์สิน

นอกจากนี้ จำเลยทั้งห้ากับพวก ยังได้ร่วมกันมี ยาเค (คีตามีน) ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 ชนิดผลึกสีขาว จำนวน 4.980 กก.เศษ  กับมียาไอซ์ เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ชนิดเกล็ดผลึกสีขาว 11 ซอง และยาบ้า ชนิดเม็ด 8 เม็ด และ ยาอี 3,4 เมทิลลีนไดออกซีเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์  ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองรวมทั้งที่เขี่ยบุหรี่จำนวน 39 ชิ้นที่พวกจำเลยใช้ซุกซ่อนยาเสพติด , มือถือ 5 เครื่อง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้เป็นของกลาง เหตุเกิดที่แขวง-เขตลาดกระบัง , แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

ชั้นสอบสวน นายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) และนายชลวิทย์หรือไก่ ให้การรับสารภาพ ส่วน น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ ให้การปฏิเสธข้อหาร่วมกันฟอกเงิน แต่ให้การรับสารภาพในข้อหาอื่น ขณะที่นายกันต์ธรหรือมิว และน.ส.ธาริณี หรือไหม จำเลยที่ 4-5 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ในการฟ้องคดี อัยการโจทก์ ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวจำเลยทั้งห้าด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและยาเสพติดของกลางมีปริมาณมาก จึงเกรงว่าจำเลยจะหลบหนี

ภาพประกอบข่าว