posttoday

ทีมสอบสวนคดีฆ่าบิลลี่ จ่อแจ้ง 3 ข้อหา "บิ๊กขรก.กับพวก"

16 กันยายน 2562

ทีมสอบสวนคดีฆาตกรรม"บิลลี่"เตรียมเเจ้ง 3 ข้อหา ข้าราชการระดับสูงกับพวก คาด 19 ก.ย.นี้รู้กัน ออกหมายเรียกหรือหมายจับ

ทีมสอบสวนคดีฆาตกรรม"บิลลี่"เตรียมเเจ้ง 3 ข้อหา ข้าราชการระดับสูงกับพวก คาด 19 ก.ย.นี้รู้กัน ออกหมายเรียกหรือหมายจับ

รายงานข่าวจากทีมสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม นายพอจะลี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ เปิดเผยว่า ดีเอสไอได้ขอให้อัยการมาเป็นที่ปรึกษาเพื่อทำหน้าที่ตรวจสำนวนเพื่อความรวดเร็วของคดี โดยทางอัยการมอบหมายให้พ.ต.ท.พิชิต นนทสุวรรณ อดีตอัยการสำนักงานการสอบสวน ปัจจุบันอยู่สำนักงานวิชาการให้มาเป็นที่ปรึกษา และเห็นว่าพยานหลักฐานมีความแน่นหนาพอที่จะขอศาลออกหมายจับได้แล้ว

แต่บุคคลที่ทีมสอบสวนกำลังเตรียมเรียกมาแจ้งข้อหานั้นมีตำแหน่งเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จึงเห็นควรว่า ควรจะออกหมายเรียกก่อน โดยในวันที่ 19 ก.ย.จะมีการนัดประชุมทีมพนักงานสืบสวนสวนอีกครั้งหนึ่ง โดยจะแจ้ง 3 ข้อหาคือ ฆ่าคนตาย ปล้นทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่านอกจากนี้ทางทีมสืบสวนสอบสวนยังมีความเห็นว่าจะต้องแจ้งข้อหาที่เป็นความผิดเกี่ยวกับเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่กับกลุ่มผู้ต้องหาด้วย ซึ่งหากมีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับเจ้าพนักงานคดีดังกล่าวก็จึงอยู่ในเขตอำนาจของศาลอาญาเนื่องจากความผิดหลักซึ่งเป็นความผิดหนักสุดเป็นความผิดเกี่ยวกับชีวิต ซึ่งหากมีการรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องก็จะต้องยื่นต่อพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ

"พนักงานสอบสวนเตรียมเเจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย เเต่มีผู้ต้องหารายหนึ่งหายไปซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นรายสำคัญ และได้รับรายงานว่าพยานหลักฐานในคดีนี้แน่นหนาพอที่จะดำเนินคดีเเละออกหมายจับได้แน่นอนเพราะทีมสืบสวนสอบสวนที่ลงพื้นที่นั้นมีการลงไปฝังตัวโดยใช้ระยะเวลานาน ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาเมื่อไหร่นั้นต้องขึ้นอยู่กับว่าวันที่ 19 ก.ย.นี้ที่ประชุมจะมีมติออกมาอย่างไร จะใช้การออกหมายเรียกก่อนหรือออกหมายจับเลยเพราะต้องขึ้นอยู่กับการประชุมในวันดังกล่าว"แหล่งข่าวระบุ