posttoday

กลุ่มชาวพุทธฯถอนแจ้งความ "นศ.วาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน-อ.เฉลิมชัย"

16 กันยายน 2562

กลุ่มชาวพุทธฯถอนแจ้งความ นักศึกษาวาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน-อ.เฉลิมชัย-ทนายเดชา พร้อมแจ้งความเพิ่มผู้สนับสนุน อ้างในรูปมีรหัสลับ

กลุ่มชาวพุทธฯถอนแจ้งความ นักศึกษาวาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน-อ.เฉลิมชัย-ทนายเดชา พร้อมแจ้งความเพิ่มผู้สนับสนุน อ้างในรูปมีรหัสลับ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62 นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ พร้อมตัวแทนกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ได้เข้าถอนแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังจากก่อนหน้านี้ได้เคยแจ้งความดำเนินคดีบุคคลที่เกี่ยวข้องกรณีการจัดแสดงภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน

นายจรูญ ได้ถอนแจ้งความบุคคล 4 คน คือ นักศึกษาที่วาดภาพ , ผู้อำนวยการศูนย์การค้าที่จัดแสดงภาพ, นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติที่ออกมาสนับสนุนว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์ และนายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายความ โดยคงเหลือดำเนินคดีเพียงคนเดียวคือ นายวีรยุทธ ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษาที่วาดภาพ

นายจรูญกล่าวว่า บุคคลทั้ง 4 คน ที่ถอนแจ้งความอาจตกเป็นเครื่องมือจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้ให้การสนับสนุนให้มีการจัดงานแสดงรูปภาพอีกหลายคน ซึ่งวันนี้ก็ได้แจ้งความเพิ่มกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ รวมทั้งพบว่ามีรหัสลับในภาพที่อาจบ่งบอกบางอย่าง

"ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับการนำพระพุทธรูปมาล้อเลียน และขอน้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้"นายจรูญกล่าว