posttoday

เจ้าของภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน นำภาพออกประมูลซื้อเตียงผู้ป่วยให้รพ.

11 กันยายน 2562

เจ้าของนำภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ออกประมูลเพื่อซื้อเตียงผู้ป่วยให้ รพ.โคราช ลั่นไม่ส่งคืนภาพเพื่อนำไปทำลายเด็ดขาด

เจ้าของนำภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ออกประมูลเพื่อซื้อเตียงผู้ป่วยให้ รพ.โคราช ลั่นไม่ส่งคืนภาพเพื่อนำไปทำลายเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมนของนักศึกษา ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ปกรณ์ พรชีวารกูร" ซึ่งเป็นของเจ้าภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน 1 ใน 4 ภาพ ซึ่งเขาได้ซื้อมาในราคา 4,500 บาท ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า มีความพยายามจะเรียกภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมนคืน เพื่อเอากลับไปทำลายที่โคราช ในฐานะเจ้าของภาพ 1 ใน 4 ที่ซื้อภาพนี้ตั้งแต่วันแรกที่ภาพยังไม่ดัง

"ขอประกาศว่าขอใช้สิทธิในความเป็นเจ้าของ จะไม่คืนภาพให้เพื่อนำกลับไปทำลายอย่างเด็ดขาด แต่ถ้าให้เก็บภาพประวัติศาสตร์นี้ไว้ก็ไม่อยากจะเก็บไว้เพราะว่าไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆกับตัวเอง ฉะนั้นมีความตั้งใจเมื่อภาพนี้มาจากโคราชก็จะคืนกลับให้โคราช แต่จะกลับคืนไปในรูปแบบสาธารณะประโยชน์"เจ้าของภาพระบุ

เจ้าของภาพระบุด้วยว่า หากให้คืนภาพเพื่อจะนำเผาคงปัญญาอ่อนและไม่ยินยอมเด็ดขาด แต่จะขอเปิดประมูลภาพนี้ ถ้ารายได้มากพอก็จะเอาเงินไปซื้อเตียง ICU เด็กบริจาคให้โรงพยาบาลที่โคราช แล้วใส่ชื่อผู้บริจาคเป็นเด็กคนที่วาดภาพนี้แต่เพียงผู้เดียว ให้ถือว่าเด็กที่วาดได้สร้างประโยชน์ให้กับบ้านเกิดของตัวเอง

"ให้ภาพได้ทำหน้าของที่ของมันสมตามความตั้งใจของเด็กคนวาด คือ "พุทธคือฮีโร่" มีหน้าที่ช่วยปัดเป่าทุกข์ทางใจ แต่ความเป็นพุทธในภาพนี้จะช่วยปัดเป่าโรคภัยทางกายได้อีกด้วย จากนั้นปกรณ์ได้แจ้งเงื่อนไขการประมูลภาพไว้ที่เฟซบุ๊กดังกล่าว"เจ้าของภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมนระบุ

อย่างไรก็ตามหลังโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ได้มีสมาชิกเฟสบุ๊กแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่ไม่เพียงชื่นชมเจ้าของภาพเป็นคนจริงและใจหล่อมากเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนแนวคิดนี้อีกด้วย ส่วนการประมูลภาพล่าสุดมีผู้เสนอราคาถึง 300,000 บาทเพื่อเป็นเจ้าของภาพนี้