posttoday

"ศรีสุวรรณ" นำชาวบ้านซอยอุดมสุขฟ้องศาลปกครองระงับสร้างคอนโด

09 กันยายน 2562

"ศรีสุวรรณ" นำชาวบ้านฟ้องระงับการก่อสร้างคอนโดในซอยสุขุมวิท101/1และ103 หลังได้รับความเดือดร้อนทั้งเสียงดัง-บ้านเสียหาย

"ศรีสุวรรณ" นำชาวบ้านฟ้องระงับการก่อสร้างคอนโดในซอยสุขุมวิท101/1และ103 หลังได้รับความเดือดร้อนทั้งเสียงดัง-บ้านเสียหาย

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 62 นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า สมาคมฯได้รับการร้องเรียนจากชาวชุมชน ในซอยสุขุมวิท 101/1 และ 103 (ซอยอุดมสุข) เป็นจำนวนมากว่าได้รับความเดือดร้อนและเสียหายจากโครงการก่อสร้างอาคารชุด ทั้งการก่อสร้างในเวลากลางคืน ก่อปัญหาฝุ่นละออง ปัญหาเสียงดังและความสั่นสะเทือน ปัญหาบ้านเรือนแตกร้าว ปัญหาวัสดุน้ำปูและแท่งเหล็กตกใส่บ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียง ฯลฯ

นายศรีสุวรรณกล่าวว่า ปัญหาต่าง ๆ ดังกล่าวชาวบ้านได้เคยรวมตัวไปร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตบางนามาแล้วหลายครั้ง และยังได้ทำหนังสือร้องเรียนเพิ่มเติมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 จนถึงปัจจุบัน แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ

ล่าสุดการก่อสร้างได้เกิดเหตุกระเช้าเหล็กได้หลุดจากเครนร่วงลงมาทับคนงาน แต่โครงการดังกล่าวยังก่อสร้างได้ต่อไป ซึ่งสะท้อนความล้มเหลวของระบบ EIA ไทย

นายศรีสุวรรณกล่าวว่า ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมต่อต้านสภาะโลกร้อนจึงนำชาวบ้านยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง ผอ.เขตบางนา ผอ.สำนักการโยธา ผู้ว่า กทม. และคณะกรรมการ คชก. เพื่อเอาผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐละเลยการปฏิบัติหน้าที่ การใช้อำนาจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และกระทำละเมิดอันเกิดจากการใช้อำนาจตามกฎหมาย และขอให้ศาลเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคารดังกล่าว พร้อมเพิกถอน EIA โครงการดังกล่าว