posttoday

บุกรวบโจรปล้นทองออโรร่ากวาด4 ล้าน สารภาพลงมือคนเดียว

09 กันยายน 2562

ตำรวจบุกจับ คนร้ายปล้นร้านทองออโรร่า กวาดทอง4ล้านได้แล้ว หลังกบดานในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน สารภาพลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

ตำรวจบุกจับ คนร้ายปล้นร้านทองออโรร่า กวาดทอง4ล้านได้แล้ว หลังกบดานในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน สารภาพลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจสอบโรงแรมย่านงามวงศ์วาน หลัง สืบทราบว่า มีผู้ต้องสงสัยคีดใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า สาขาตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ได้ทองไปมูลค่ากว่า 4ล้านบาท และเงินสด 40,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.62 หลบหนีมากบดานในโรงแรม

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นภายในห้องพักบริเวณชั้นที่ 4 ปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงทำการเกลี้ยกล่อมให้บุคคลภายในห้องวางปืนและยอมมอบตัว จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบ นายอัศวิน หรือเอก อายุ 45 ปี ผู้ต้องสงสัย อยู่ในห้องพักพร้อมของกลางอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาด 1 กระบอก และทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนเป็นชาย 4 คน และหญิง 2 คน พักอยู่กับนายอัศวิน จากการตรวจสอบสภาพห้องพักพบรอยกระสุนปืนที่ถูกยิงจากภายในห้องพักก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมสถานการณ์ จำนวน 1 รู เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวน

พลตำรวจตรี นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบลักษณะบุคคล รวมถึง DNA ผลนิติวิทยาศาสตร์ พยานหลักฐานอื่นๆ ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัย คือคนร้ายที่ถูกออกหมายจับ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่า คนร้ายน่าจะเคยลงมือก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาก่อนหน้านี้ เจ้าตัวยังปฏิเสธ ยอมรับว่าลงมือเฉพาะในคดีนี้เท่านั้น หลังจากนี้ ทางตำรวจจะมีการสืบสวนหาติดตามทองคำที่หายไปหลังคนร้ายนำไปขาย เพื่อนำมาส่งคืน ซึ่งขณะนี้ยึดของกลางเป็นทองคำมาได้ประมาณเกือบทั้งหมด

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอัศวิน เคยต้องโทษคดีร่วมกันลักทรัพย์ ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เมื่อปี 2556

ภาพ www.fm91bkk.com