posttoday

ดีเอสไอโต้"ชัยวัฒน์"ปัดเอี่ยวบีบลูกน้องปรักปรำ-ถกทีมสอบสวนคดี"บิลลี่" 9 กย.

07 กันยายน 2562

ดีเอสไอ เรียกประชุมทีมพนักงานสอบสวน 9 ก.ย.ประมวลข้อมูลในพื้นที่-นิติวิทยาศาสตร์คดีบิลลี่ ยันไม่เกี่ยวบีบลูกน้องปรักปรำ"ชัยวัฒน์"

ดีเอสไอ เรียกประชุมทีมพนักงานสอบสวน 9 ก.ย.ประมวลข้อมูลในพื้นที่-นิติวิทยาศาสตร์คดีบิลลี่ ยันไม่เกี่ยวบีบลูกน้องปรักปรำ"ชัยวัฒน์"

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ อดีตแกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังทำงานในพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งคดีมีความคืบหน้าในทุกส่วน แต่เป็นรายละเอียดในสำนวนจึงไม่ได้แถลงสังคมให้รับทราบ โดยวันที่ 9 ก.ย.นี้ ชุดทำงานในพื้นที่กับคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด จะประชุมหารือภายในเพื่อประมวล ข้อมูลที่ได้จากชุดคณะทำงานในพื้นที่กับข้อมูลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์

ส่วนที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันว่าลูกน้องถูกข่มขู่ให้ปรักปรำจะมีผลต่อสำนวนการสืบสวนหรือไม่ พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนทราบจากข่าว แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับดีเอสไอ เราทำงานเฉพาะในส่วนของเรา ดีเอสไอทำงานในรูปแบบของคณะกรรมการ โดยมีพนักงานสอบสวนระดับสูงและระดับปฏิบัติการที่เชี่ยวชาญในหลายด้านเข้ามาช่วย รวมทั้งได้เชิญอัยการมาร่วมเป็นที่ปรึกษาด้วย ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีการกล่าวหา หรือแจ้งข้อกล่าวหาใคร อีกทั้งยังไม่เคยระบุชื่อบุคคลใด ส่วนที่อ้างว่าเห็นนายบิลลี่ไปซื้อของที่ชะอำ จ.เพชรบุรีนั้น เรื่องนี้ก็ว่ากันไป เราต้องพิจารณาว่าเป็นเรื่องที่ผิดวิสัยของชาวกะเหรี่ยงหรือไม่