posttoday

อำมหิตมาก! อังคณา ยกคดีทนายสมชาย เผยวิธีฆ่าบิลลี่

03 กันยายน 2562

อังคณา นีละไพจิตร ยกคดีทนายสมชายวิเคราะห์วิธีการฆ่าบิลลี่ ชี้มือเชือดโหดเหี้ยมมาก

อังคณา นีละไพจิตร ยกคดีทนายสมชายวิเคราะห์วิธีการฆ่าบิลลี่ ชี้มือเชือดโหดเหี้ยมมาก

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ภรรยาทนายสมชาย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงคดีของการพบศพนายพอลละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังหายตัวไปตั้งแต่ปี 2557

นางอังคณา ระบุว่า ให้กำลังใจมือนอและครอบครัวในวันที่ยากลำบาก หลังจากที่ดีเอสไอแถลงข่าวพบหลักฐานบิลลี่เสียชีวิต จากนี้มือนอและครอบครัวคงจัดงานพิธีศพให้บิลลี่ได้ แม้จะไม่มีร่างหลงเหลือให้เห็น ในส่วนคดี พนส.ดีเอสไอ ต้องรีบสรุปว่าบิลลี่เสียชีวิต เพื่อเริ่มต้นคดีการฆาตกรรมและซ่อนเร้นอำพรางศพ โดยอายุความควรเริ่มจากวันที่พบหลักฐานนับไปอีก 20 ปี

ในส่วน ปปท.ซึ่งสอบสวนความผิดของ หน.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งอ้างว่าจับกุมบิลลี่เรื่องมีน้ำผึ้งป่าจริง แต่ได้ปล่อยตัวไปทั้งที่ต้องควบคุมตัวไว้ เรื่องนี้ดีเอสไอคงต้องสอบสวนต่อเพราะพยานที่เคยให้การว่าเห็นบิลลี่หลังถูกปล่อยตัวได้กลับคำให้การว่าไม่เห็น

นางอังคณา ระบุต่อว่า ช่วงดีเอสไอแถลงข่าวว่าพบหลักฐานชิ้นส่วนกระดูกท้ายทอยถูกเผาด้วยความร้อนสูงในถังน้ำมัน 200 ลิตร และต้องตรวจหาดีเอ็นเอใน Mitocondria รวมถึงพบเหล็กเส้น 2 ชิ้น มีนักข่าวถามว่า เหล็กเส้นมีความหมายอะไร แต่ดีเอสไอยังไม่ได้ตอบ

จึงขอแบ่งปันประสบการณ์ กรณีสมชายนีละไพจิตร กรณีสมชาย พบถังน้ำมัน 200 ลิตรเจาะรูลักษณะเดียวกันทั้งสิ้น 4 ถังพร้อมเหล็กเส้นถังละ 2 ชิ้นในพื้นที่และเวลาต่างกัน เหล็กเส้นตามภาพใช้ขัดด้านบนของถังน้ำมันเพื่อที่เวลาเผาทำลายศพๆจะได้ไม่กระเด็นออกมา เพราะเป็นการเผาสด เรื่องนี้คนทั่วไปอ่านยังใจสลาย สำหรับครอบครัวคงไม่สามารถพรรณนาได้

การฆ่าก็โหดร้ายทารุณมากแล้ว การทำลายศพยิ่งทำให้เห็นความโหดเหี้ยม อมหิตไร้มนุษยธรรมมากขึ้นไปอีก ยังมีอีกหลายคนที่ยังสูญหายโดยปราศจากการค้นหา #คนก็หาย #กฎหมายก็ไม่มี