posttoday

"แอ๊ด" ป้อง "อนุทิน" แฉถูก ขรก.พุงกางวางยาชงปลดล็อกสารกัญชา-กัญชงเอื้อเอกชน

01 กันยายน 2562

ยืนยง เผย รมว.สาธารณสุขโดนข้าราชการพุงกางวางยาชงปลดล็อกกัญชา-กัญชงเอื้อเอกชน ยืนยันรมต.อนุทิน พวกเดียวกันกำลังหาทางแก้

ยืนยง เผย รมว.สาธารณสุขโดนข้าราชการพุงกางวางยาชงปลดล็อกกัญชา-กัญชงเอื้อเอกชน ยืนยันรมต.อนุทิน พวกเดียวกันกำลังหาทางแก้

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นจากกรณีข่าวที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศปลดล็อกใช้ประโยชน์สารสำคัญในกัญชาและกัญชง โดยยกเว้นไม่เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 และเฉพาะการผลิตภายในประเทศและผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ว่า พออ่านเนื้อในปรากฏว่าประกาศฉบับนี้กลายเป็นเรื่องล๊อคเสป๊ก ให้บริษัทที่ประกอบการด้าน กัญชง กัญชาได้ประโยชน์อย่างเต็มๆ ตามข่าวที่ออกมา

จึงทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน และภาคประชาสังคมหนุนกัญชาเป็นยารักษาโรคต่าง งวยงง และวิตกกังวลไปต่างๆนาๆ รวมทั้งตัวผม

นายยืนยง เปิดเผยว่า ได้สอบถามไปยังเเหล่งข่าวของท่านรัฐมนตรี ผลปรากฏออกมาว่า ประกาศฉบับนี้ส่งตรงมาจากกรรมการวัตถุอันตราย ซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิอีก 6 คน สมคบกับ อย.ชงเรื่องมาโดยอ้างว่า "เป็นเรื่องทางเทคนิค" ท่านรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีระกุล ท่านก็หวังดีจึงต้องเซ็นอย่างเสียไม่ได้ เเต่แล้วกลับกลายเป็นว่า "โดนวางยา เจาะยาง"จากกลุ่มข้าราชการพุงกางเข้าให้เต็มๆ

ประกาศนี้คุณอนุทิน กำลังวิตกมากและกำลังหาทางแก้ไขอยู่ คาดว่าในสัปดาห์หน้านี้จะหาทางยกร่างกฏหมายฉบับนี้ขึ้นมาใหม่ โดยจะรับฟังประเด็นข้อโต้เเย้งจากภาคประชาสังคมที่ปารถนาดีต่อชาติบ้านเมืองโดยไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงเกี่ยวข้อง ที่ได้รวบรวมประเด็นต่างมาให้เป็นส่วนสำคัญของการพิจรณายกร่างด้วย

แอ๊ด ระบุอีกว่า ใจหายหมดเลย เมื่อคืนนอนแทบไม่หลับเลยเรื่องนี้ จึงกราบเรียนมายังพ่อแม่พี่น้องเเละองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนผู้สนับสนุนกัญชาเป็นยารักษาโรคให้ได้ทราบโดยทั่วกันนะครับ แล้วช่วยกันแชร์ต่อด้วยนะครับ ว่าท่านรมต.อนุทิน ชาญวีระกุล ท่านเป็นพวกเรา แต่สภาพในขณะนี้เหมือนลูกแกะในวงล้อมของสุนัขจิ๊งจอก ที่หิวกระหายผลประโยชน์ส่วนตน พวกเราต้องอย่าหวั่นไหวไปกับข่าวนี้ รวมพลังเดินหน้าสู้ๆกันต่อไป

"แอ๊ด" ป้อง "อนุทิน" แฉถูก ขรก.พุงกางวางยาชงปลดล็อกสารกัญชา-กัญชงเอื้อเอกชน