posttoday

ตามรวบหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น หลังลูกน้องถูกจับยกก๊วนที่ชลบุรี

25 สิงหาคม 2562

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตามรวบหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวญี่ปุ่น หลังลูกน้องถูกจับยกแก๊งที่ชลบุรี

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตามรวบหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวญี่ปุ่น หลังลูกน้องถูกจับยกแก๊งที่ชลบุรี

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.62 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้แถลงจับกุม นายจินไน ยามาโตะ อายุ 30 ปี สัญชาติญี่ปุ่น หัวหน้าขบวนการคอลเซ็นเตอร์ โดยสามารถจับกุมได้ในห้องพักคอนโดมิเนียมในพื้นที่ เขตบางรัก กทม.

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นจับกุม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้ภายในบ้านพักใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี และสามารถจับกุมตัวสมาชิกคอลเซ็นเตอร์ชาวญี่ปุ่นได้ทั้งหมด 15 คน ก่อนจะผลักดันกลับญี่ปุ่นไปเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาทางการญี่ปุ่นได้ประสานข้อมูลกับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่าขบวนการนี้มี นายจินไน ยามาโตะ เป็นหัวหน้า และเป็นบุคคลที่ทางการญี่ปุ่น ต้องการตัว ซึ่งยังคงกบดานอยู่ในประเทศไทย โดยจากการสืบสวน พบว่า นายจินไนหัวหน้าขบวนการ เป็นผู้ควบคุมคอยสั่งการลูกทีม จัดหาที่พักและสถานที่ปฏิบัติการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อีกทั้งยังเป็นผู้คอยจัดหาสมาชิกรายใหม่เข้ามาร่วมขบวนการ ถือเป็นตัวการสำคัญ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้ปูพรมออกหาข่าวจนพบเบาะแสว่า นายจินไน พักอาศัยอยู่ที่คอนโดดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม

สำหรับเบาะแสสำคัญที่ทำให้เจ้าหน้าที่จับกุม นายยามาโตะ ได้เนื่องจาก นายยามาโตะเคยลืมกระเป๋าเงิน พร้อมเงินสกุลญี่ปุ่น ฉบับละ 10,000 เยน และเงินบาทไทย ฉบับละ 1,000 บาท รวมมูลค่า กว่า 153,000 บาท บนรถแท็กซี่ เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 8 ม.ค. 2562 โดยใช้บริการรถแท็กซี่ จากซอยสุขุมวิท 22 (สายน้ำผึ้ง) ไปลงรถที่ซอยคาวบอย สุขุมวิท 23 ขณะใช้บริการรถแท็กซี่ ได้แวะรับเพื่อน ชาวญี่ปุ่น บริเวณข้างห้างสรรพสินค้า เอ็มโพเรียม ใกล้ถึงปากซอยสุขุมวิท 24

หลังจากคนขับแท็กซี่ เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดของนายจินไน ยามาโตะได้นำไปมอบให้สถานีวิทยุช่วยติดตามหาตัว กระทั่งเป็นข่าว โดย เรื่องราวของนายยามาโตะ ถูกบันทึกอยู่ในโลกสังคมออนไลน์สามารถสืบค้นข้อมูลและช่วยให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด