posttoday

"วราวุธ"ขอโทษ"ยามีล"ที่มนุษย์ยังไม่เข้าใจศาสตร์แห่งพะยูน - โฆษกรบ.วอนช่วยกันฟื้นฟูทะเลไทย

23 สิงหาคม 2562

รมว.ทส. ขอโทษ "ยามีล" ที่มนุษย์ยังไม่เข้าใจศาสตร์แห่งพะยูน พร้อมให้กำลังใจทีมงาน บอก อย่าท้อ ด้าน โฆษกรัฐบาล วอนช่วยกันฟื้นฟูทะเลไทย

รมว.ทส. ขอโทษ "ยามีล" ที่มนุษย์ยังไม่เข้าใจศาสตร์แห่งพะยูน พร้อมให้กำลังใจทีมงาน บอก อย่าท้อ ด้าน โฆษกรัฐบาล วอนช่วยกันฟื้นฟูทะเลไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(รมว.ทส.) โพสต์ข้อความ ระบุว่า  “หลับให้สบายครับ ยามีล ไปอยู่กับ มาเรียม แล้ว สบายแล้วนะครับ ขอโทษที่มนุษย์อย่างพวกเรายังไม่สามารถที่จะเข้าใจถึงศาสตร์แห่งพะยูนได้ลึกซึ้งพอที่จะทำให้ ยามีล ได้อยู่บนโลกใบนี้ไปอีกนานๆ

ผมขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกๆคนนะครับ ผมทราบดีว่า เครียดแค่ไหน เหนื่อยแค่ไหน เสียใจแค่ไหน แต่ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้จากบทเรียนต่างๆที่เราได้รับมา ขอให้ประสบการณ์จากน้องมาเรียม และยามีล เป็นครูแก่พวกเราทุกคนเพื่อจะไม่ต้องมีเหตุการณ์ที่น่าเศร้าเช่นนี้อีก

ปัญหามีไว้แก้ อย่าเพิ่งท้อ เสียใจได้ เหนื่อยก็พัก แต่อย่าหยุดความพยายามครับ ยังมีพะยูนอีกหลายชีวิตในท้องทะเลไทยที่ยังต้องการคนดูแลและปกป้องครับ ช่วยกันและเป็นกำลังใจให้กันต่อไปครับ

ด้าน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า เสียใจกับการจากไปของ พะยูนมาเรียม และ พะยูนยามีล ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของทรัพยากรในท้องทะเลไทย ดังนั้น ทุกคนควรตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากมนุษย์ที่ทุกคนต้องช่วยกันฟื้นฟูและร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรในท้องทะเลไทย

ภาพ เฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง