posttoday

แกนนำชาวนาทวงสัญญาพลังประชารัฐช่วยค่าเก็บเกี่ยว-ปรับปรุงดิน

18 สิงหาคม 2562

แกนนำชาวนาเข้าพบ "สมศักดิ์" ทวงสัญญาพลังประชารัฐให้ดำเนินการตามนโยบายหาเสียง ช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว-ค่าปรับปรุงดิน

แกนนำชาวนาเข้าพบ "สมศักดิ์" ทวงสัญญาพลังประชารัฐให้ดำเนินการตามนโยบายหาเสียง ช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว-ค่าปรับปรุงดิน

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.62 นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีโอกาสพาแกนนำชาวนา เข้าพบ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยได้มีการหารือ กันอย่างไม่เป็นทางการ ในฐานะที่นายสมศักดิ์ เป็นหนึ่งในแกนนำของพรรพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งเป็นพรรคแกนนำหลักของรัฐบาลชุดนี้

"ชาวนาขอให้นายสมศักดิ์ นำความต้องการไปเสนอ ต่อผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐและต่อนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะในประเด็นที่ชาวนาทั่วทั้งประเทศ ต้องการให้พรรคพลังประชารัฐ ทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงเอาไว้ก่อนหน้านี้"นายปราโมทย์กล่าว

นายปราโมทย์กล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐ หาเสียงเอาไว้ว่า ในรอบการผลิต 1 ปี จะช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว 2,000 บาท / ไร่ รวมรายละไม่เกิน 20 ไร่ และ ช่วยเหลือค่าปรับปรุงบำรุงดิน 1,500 บาท / ไร่ รวมรายละไม่เกิน 20 ไร่ ซึ่งนายสมศักดิ์ รับปากว่า จะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมพรรคโดยด่วน เพื่อพิจารณาว่าจะทำตามที่หาเสียงไว้ได้เมื่อใด

นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ได้ยืนยันอีกว่า เรื่องดังกล่าวนี้ เป็นคนละประเด็นกับที่ชาวนาได้เข้าพบกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งทางรองนายกรัฐมนตรี รับปากว่าจะเร่งทำ โครงการประกันรายได้ข้าว ในข้าว 5 ประเภท เช่น ข้าวเปลือกเจ้า ราคาตันละ 10,000 บาท