posttoday

เผยคลิป นาที ช่วยเหลือ "พะยูนน้อยน้องมาเรียม" ก่อนจากไป

17 สิงหาคม 2562

สุดยื้อ!"พะยูนน้อยน้องมาเรียม"จากไปแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ เตรียมผ่าชันสูตรซากที่มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง

สุดยื้อ!"พะยูนน้อยน้องมาเรียม"จากไปแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ เตรียมผ่าชันสูตรซากที่มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง

เพจเฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โพสต์ข้อความ ว่า “หลับให้สบายนะ น้องมาเรียม เจ้านางฟ้าตัวน้อย”  วันที่ 17 สิงหาคม 2562 กรม ทช. ขอแจ้งข่าวร้ายว่า น้องมาเรียม ได้จากพวกเราไปแล้ว ทีมแพทย์พบว่าน้องมาเรียม หยุดหายใจ และไม่เจอชีพจร จึงรีบนำขึ้นจากน้ำรอบแรก กระตุ้นหายใจ พบมีการตอบสนอง ตายังตอบสนอง จึงเอาลงบ่อ จากนั้นตรวจชีพจรซ้ำ แต่ไม่เจอชีพจรอีก จึงฉีดยาช่วยชีวิต และเอาขึ้นจากบ่อรอบที่ 2 จนกระทั่งเวลา 00.09 น. น้องได้จากพวกเราไปอย่างสงบแล้วครับ

ต่อมา เวลาประมาณ 06.20 น. ได้โพสต์ข้อความอีกว่า “ตามส่งน้องมาเรียม ไปชันสูตรที่ มทร.ศรีวิชัย ตรัง” วันที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 01.00 น. ทีมสัตวแพทย์ ทีมพิทักษ์ดุหยง พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งของกรม ทช. และเขตห้ามล่าฯ ร่วมกันเคลื่อนย้าย "น้องมาเรียม" ด้วยเรือ ทช.217 จากอ่าวดูหยง บ้านบาตูปูเต๊ะ ม.4 มายังท่าเรือบ้านโคกสะท้อน ม.1 เพื่อนำ น้องมาเรียม เข้าสู่กระบวนการผ่าชันสูตรซากที่มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง

เผยคลิป นาที ช่วยเหลือ "พะยูนน้อยน้องมาเรียม" ก่อนจากไป

ด้านเพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์คลิป #สุดยื้อ คลิปปฏิบัติการช่วยเหลือ "มาเรียม" ก่อนจากไป สร้างความเสียใจแก่ จนท. เขตฯ ลิบงและทีมสัตวแพทย์เป็นอย่างมาก

นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2562 เวลาประมาณ 23.00 น. "น้องมาเรียม" ได้เกิดอาการช็อก

ทีมสัตวแพทย์ จึงเร่งเจ้าทำการช่วยเหลือ โดยการหัวใจ อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง กระทั่งเวลา 00.09 น. ของวันที่ 18 มีนาคม 2562 มาเรียนก็ได้จากไปอย่างสงบ สร้างความ เศร้าใจ ให้แก่เจ้าหน้าที่และทีมสัตวแพทย์เป็นอย่างมาก

#RIPมาเรียม #ลิบง #พะยูน

ภาพ,คลิป เฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง,กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช