posttoday

คุม2ผู้ต้องหาคดีบึ้มหน้าสตช. ฝากขัง-ค้านประกัน เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

15 สิงหาคม 2562

ตำรวจคุม 2 ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปฝากขัง พร้อมค้านประกัน ขณะที่ทั้งสองคนยังให้การปฏิเสธ

ตำรวจคุม 2 ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปฝากขัง พร้อมค้านประกัน ขณะที่ทั้งสองคนยังให้การปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี และ นายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ชาว อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สองผู้ต้องหาลอบวางระเบิด บริเวณป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ไปยัง ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นขออำนาจศาลฝากขัง โดยทางพนักงานสอบสวน แจ้ง 4 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย “อั้งยี่ซ่องโจร, มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง, พยายามทำให้เกิดระเบิด, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” พร้อมสั่งค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีญาติของนายลูไอ แซแง เดินเข้ามาเยี่ยม และนำอาหารเช้ามาให้ ผู้ต้องหา ขณะเดียวกัน มีแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ เข้าตรวจร่างกาย ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อนนำตัวฝากขัง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายลูไอ แซแง มีอาการเครียดและกังวลจนไม่สามารถรับประทานอาหารได้ ทำให้เกิดอาการปวดท้อง ทางแพทย์จึงต้องนำยาบรรเทาอาการปวดมาให้กิน

ด้านนายบดีศร เผ่าสุทอ ทนายความของ นายลูไอ แซแง และ นายวิลดัน มาหะ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คณะพนักงานสอบสวน ในคดีระเบิดดังกล่าว ได้นำพยาน 3 คน ที่เห็นเหตุการณ์ เข้าชี้ตัวผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน แต่งกายและปกปิดใบหน้าแบบเดียวกันกับวันก่อเหตุ ซึ่งพยานทั้ง 3 คน ได้ชี้ตัวผู้ต้องหาถูกต้อง ที่ สน.ปทุมวัน และ สน.บางรัก

“ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน สอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมในหลายประเด็น แต่ผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธ และไม่ยอมให้ข้อมูลซัดทอดถึงกลุ่มบุคคลใดๆ”

ทั้งนี้ มีรายงานว่าหลังจาก ศาลอาญา อนุญาตฝากขัง ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จะถูกควบคุมตัวไปที่เรือนจำชั่วคราว แขวงทุ่งสองห้อง ในพื้นที่ มบท.11 แทนการถูกส่งตัวไปยังเรือนจำพลเรือน ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง