posttoday

จับได้คาหนังคาเขา!แท็กซี่หัวหมอติดตั้งอุปกรณ์โกงมิเตอร์ค่าโดยสาร

14 สิงหาคม 2562

ผู้โดยสารสาวโวยแท็กซี่สนามบินดอนเมืองหัวหมอติดตั้งอุปกรณ์โกงมิเตอร์ค่าโดยสาร จับได้ไม่ยอมรับร้อนถึงตำรวจความเลยแตก ผู้เสียหายเลยเอามาประจาน

ผู้โดยสารสาวโวยแท็กซี่สนามบินดอนเมืองหัวหมอติดตั้งอุปกรณ์โกงมิเตอร์ค่าโดยสาร จับได้ไม่ยอมรับเรื่องถึงตำรวจความเลยแตก ผู้เสียหายเลยเอามาประจาน

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ "Kaew Nutnaree" ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความเหตุการณ์หลังจากถูกแท็กซี่สนามบินดอนเมือง โกงมิตเตอร์ โดยมีราคาค่าโดยสารเพิ่มขึ้นจากปกติที่เคยใช้บริการจาก 250 บาทเพิ่มขึ้นเป็น 330 บาท จนกระทั่งมีปากเสียงกับโซเฟอร์แท็กซี่ จนเรื่องตำรวจ และมีการแจ้งความลงทันทึกประจำวัน

ทั้งนี้ ตำรวจได้ให้รถแท็กซี่ดันดังกล่าวเดินทางไปที่กรมขนส่ง เพื่อตรวจสอบสภาพรถ เมื่อเจ้าหน้าที่ขนส่งตรวจสอบปรากฎพบสวิตช์ที่แอบติดตั้งไว้ในลิ้นชักข้างคนขับ ทางกรมขนส่งจึงได้ปรับเงินในฐานแปลงมิเตอร์ ก่อนจะให้เดินทางไปที่ตำรวจอีกครั้งเพื่อถอดอุปกรณ์โกงมิเตอร์ออก

จากการสอบสวนเบื้องต้นโชเฟอร์รายนี้ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ติดตั้ง แต่เมื่อตำรวจถามย้ำโชเฟอร์รายนี้จึงได้ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ติดตั้งอุปกรณ์โกงมิเตอร์เอง เจ้าหน้าที่จึงให้โชเฟอร์รายนี้เป็นผู้ถอดอุปกรณ์เอง ก่อนจะตั้งข้อกล่าวหาต่อไป

นอกจากนี้ "Kaew Nutnaree" ยังได้โพสต์ข้อความระบุว่า "รีวิวแท็กซี่สนามบินดอนเมืองโกงมิเตอร์ เริ่มต้นขึ้นจากสนามบินดอนเมือง ได้คิว 301 เข้าช่อง 2 ได้แท็กซี่เป็นลุงคนนึง 70 ได้มั้งขึ้น... เมื่อขึ้นรถไปก็เกิดบทสนทนาขึ้น...