posttoday

มือดีแฮกไลน์-เฟซบุ๊กภรรยาสารวัตรแรมโบ้ลวงคนใกล้ชิดโอนเงินแสน

09 สิงหาคม 2562

ภรรยา"สารวัตรแรมโบ้"แจ้งความสน.บางชัน ถูกมิจฉาชีพแฮกไลน์-เฟซบุ๊กลวงผู้ใกล้และคนรู้จักโอนเงินแสน

ภรรยา"สารวัตรแรมโบ้"แจ้งความสน.บางชัน ถูกมิจฉาชีพแฮกไลน์-เฟซบุ๊กลวงผู้ใกล้และคนรู้จักโอนเงินแสน

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.62 ที่สน.บางชัน นางฐิติณชญา เจษฎาเดช อายุ 55 ปี ภรรยา พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช (สารวัตรแรมโบ้) ผกก.สืบสวนอำนาจเจริญ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท. ลัทธวิทย์ ปุ้มตะมะ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางชัน แจ้งความว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ได้เดินทางจาก จ.นครราชสีมา เข้ามาถึงบ้านพักหมู่บ้านเจริญทรัพย์ ถ.รามอินทรา 101 แขวงและเขต บางชัน กทม.ได้เปิดเฟซบุ๊ก และไลน์ แต่เข้าไม่ได้ทั้งสองแอปฯ สักครู่ก็มีเพื่อนโทรศัพท์มาจากจ.เชียงราย สอบถามว่า "คุณนายต๋อย เดือดร้อนอะไร ถึงรีบร้อนให้โอนเงิน ตั้งแสนกว่าบาท"จึงรู้ตัวว่าน่าจะโดนคนร้ายแฮกทั้งเฟซฯ และไลน์ไปเรียบร้อยจึงให้ลูกช่วยแจ้งข่าวให้เพื่อนๆ ประกาศให้ทราบว่าถ้ามีคนแอบอ้างเป็นคนไปขอให้โอนเงินไปให้คนโน้นคนนี้ขออย่าได้โอนเด็ดขาด

เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น มีคนแจ้งมาว่าคนร้ายรายนี้ที่แฮกฯ ไลน์ไปขอโอนเงิน เป็นหลักแสนบาททั้งสิ้นตอนนี้ยังไม่ทราบว่ามีใครหลงเชื่อโอนเงินไปให้คนร้ายบ้างหรือยัง

"ข้อความทางไลน์ไปคนร้ายส่งยืมเงินจากเพื่อนหลายคนโดยให้โอนเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง"จึงมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.สุรโชค หรือ สารวัตรแรมโบ้ กล่าวว่า วันอังคารหน้าจะพาภรรยาไปที่กองปราบปราม และกสทช.ต่อไปด้วย คนร้ายพวกนี้ถือว่าเป็นภัยมาก