posttoday

กทม.สั่งทุกเขตตรวจสอบกล้องวงจรปิดต้องใช้งานได้24ชม.

03 สิงหาคม 2562

ปลัดกทม.สั่งทุกสำนักงานเขตตรวจสอบกล้อง CCTV ต้องใช้งาน 24 ชั่วโมง ระวังเหตุระเบิดป่วนเมืองเยียวยาเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเหตุบึ้มพระราม9เต็มที่

ปลัดกทม.สั่งทุกสำนักงานเขตตรวจสอบกล้อง CCTV ต้องใช้งาน 24 ชั่วโมง ระวังเหตุระเบิดป่วนเมืองเยียวยาเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเหตุบึ้มพระราม9เต็มที่

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผย ภายหลังการการประชุมติดตามสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ได้กำชับให้ทุกเขต ไปสำรวจกล้องวงจรปิด CCTV ของ กทม.ให้มีสภาพพร้อมใช้งานครบทุกจุด เพราะเหตุลอบวางระเบิดครั้งแรกก็สามารถจับคนร้ายได้เร็วภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงที่ประชุมได้สั่งการเพิ่มความถี่ เจ้าหน้าที่ของรัฐ เทศกิจ ลงไปในแต่ละเขต เพื่อช่วยตรวจตราร่วมกับตำรวจ โดยเพิ่มความถี่ในช่วงกลางคืน ส่วนเขตปทุมวันนั้น วันนี้เป็นวันสุดท้ายสำหรับการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน จะมีการดูแลเป็นพิเศษ

ส่วนเจ้าหน้าที่เขตสวนหลวง ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุระเบิดพระราม 9 กทม.พร้อมเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมทั้ง ยังมีงบช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย นอกจากนี้ กทม. ยังได้เปิดวอร์รูมเฝ้าระวังเหตุ พร้อมมอนิเตอร์กล้อง CCTV ในความรับผิดชอบของ กทม.ตลอด 24 ชั่วโมง

"ที่ประชุมได้ติดตามและเตรียมแผนเพื่อป้องกันการเกิดเหตุ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้เจ้าที่ทุกฝ่ายทำงานร่วมกับความมั่นคงดูแลพื้นที่ ขณะเดียวกันอยากขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ กทม. ที่ประจำแต่ละจุดให้ประสานตำรวจและฝ่ายความมั่นคงเข้าไปตรวจสอบ แต่ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกหรือหวาดกลัวเกินเหตุ"นางศิลปสวย กล่าว