posttoday

เสี่ยเบนซ์ ขอบคุณครอบครัว"รองตี๋"พร้อมจ่ายค่าเลี้ยงดูให้เพิ่มอีกเดือนละ 40,000 บาท 8 ปี

31 กรกฎาคม 2562

"เสี่ยเบนซ์ "เมาขับชน"รองผกก.กองปราบ-ภรรยา" เสียชีวิต ขอบคุณครอบครัวผู้เสียหาย พร้อมจ่ายค่าเลี้ยงดูลูกสาว-ครอบครัวเหยื่อ อีกเดือนละ 40,000 บาท เป็นเวลา 8 ปี

"เสี่ยเบนซ์ "เมาขับชน"รองผกก.กองปราบ-ภรรยา" เสียชีวิต ขอบคุณครอบครัวผู้เสียหาย พร้อมจ่ายค่าเลี้ยงดูลูกสาว-ครอบครัวเหยื่อ อีกเดือนละ 40,000 บาท  เป็นเวลา 8 ปี

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี นักธุรกิจที่ เมาแล้วขับรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ อี 250 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ษฮ 789 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถยนต์ซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว ทะเบียน 2 กก 3653 กรุงเทพมหานคร บนสะพานคลองตาปุ้น ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก พังยับเยิน วัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดได้ถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จตุพร หรือตี๋ งามสุวิชชากุล อายุ 48 ปี รอง ผกก. (สอบสวน) กก.2 บก.ป. และนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล อายุ 44 ปี ภรรยาเสียชีวิต ส่วน ด.ญ.พิชญาภา หรือน้องแพร งามสุวิชชากุล อายุ 12 ปี ลูกสาวบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเวลาตีหนึ่งของวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา กล่าวภายหลังศาลมีคำพิพากษาตัดสิน ให้จำคุก 3 ปี  ปรับ 1 แสนบาท ให้รอลงอาญา 3 ปี ว่า ตนอยากขอบคุณครอบครัวผู้เสียหาย ที่สำคัญอย่างยิ่งเลยคือการที่ท่านให้อภัยตนตั้งแต่วันแรกในการกระทำของตน และอนุญาตให้ไปรดน้ำศพตั้งแต่คืนแรก จนถึงการบวชหน้าไฟในวันสุดท้าย การให้อภัยคือบุญที่ประเสริฐ

"ผมบอกกับตัวเองว่าจะต้องตอบแทนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เงินส่วนใหญ่ที่ได้เยียวยาผู้เสียหายทั้งหมดก็จะตกอยู่กับลูกสาวทั้งสองคนของพ.ต.ท.จตุพร"นายสมชายกล่าว

นายสมชาย กล่าวต่อว่า เท่าที่ได้พูดคุยกับทางครอบครัวของผู้เสียหายที่ต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกสาวสองคนของพ.ต.ท.จตุพร ซึ่งรวมทั้งหมด 7 ชีวิต ตนคิดว่าเงินที่ใช้จ่ายอยู่คงไม่พอสำหรับ 7 ชีวิตแน่นอน ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบแทนที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้อโหสิกรรมและให้อภัย จึงอยากมอบเงินให้กับน้องทั้งสองคนคนละ 10,000 บาท และค่าใช้จ่ายในครอบครัวเดือนละ 20,000 บาท เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 40,000 บาททุกเดือนเป็นระยะเวลา 8 ปี จนกว่าลูกสาวคนโตของพ.ต.ท.จตุพร จะบรรลุนิติภาวะ

"ผมขอให้ พ.ต.ท.จตุพรและภรรยา ไปสู่สุคติสู่ภพภูมิที่ดี ผมขอสัญญาว่าจะดูแลบุตรสาวทั้ง2คนให้ดีที่สุด ผมรู้ตัวเองว่า เป็นผู้กระทำความผิด จึงไม่กล้าสอนหรือแนะนำอะไรให้กับผู้ดื่มแอลกอฮอล์ว่าให้ทำตัวอย่างไร แต่สำหรับผมตัดสินใจแล้วว่า จะเลิกดื่มตลอดชีวิต"นายสมชายกล่าว