posttoday

จับแล้ว1ราย! แว้นยกล้อหน้าวัดพระแก้ว ตร.เอาผิด5ข้อหา-ผู้ปกครองเจอทำทัณฑ์บน

30 กรกฎาคม 2562

ผู้ช่วยผบ.ตร.เผยเจ้าหน้าที่จับกุมวัยรุ่นซิ่งจักรยานยนต์ยกล้อหน้าวัดพระแก้วได้แล้ว 1 ราย เจอดำเนินคดี5 ข้อหา ขณะที่ผู้ปกครองถูกทำทัณฑ์บน เร่งติดตามตัวอีก1 ราย

ผู้ช่วยผบ.ตร.เผยเจ้าหน้าที่จับกุมวัยรุ่นซิ่งจักรยานยนต์ยกล้อหน้าวัดพระแก้วได้แล้ว 1 ราย เจอดำเนินคดี5 ข้อหา ขณะที่ผู้ปกครองถูกทำทัณฑ์บน เร่งติดตามตัวอีก1 ราย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 62 พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่มีวัยรุ่นขับขี่จักรยานยนต์ยกล้อบริเวณถนนด้านหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว เมื่อกลางดึกวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา จนก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณอย่างกว้างขวางว่า ขณะนี้สามารถจับกุมเยาวชนอายุ16ปี ได้1คน ที่ใช้รถจักรยานยนต์สีน้ำเงินไม่ติดแผนป้ายทะเบียน และยังได้เชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนคาดโทษ

จากการสอบปากคำ เยาวชนรายนี้สารภาพว่า ได้รวมกลุ่มกับเพื่อน7-8คน ขี่จักรยานยนต์มาจากย่านมีนบุรี เพื่อมาดูไฟและถ่ายรูปกัน ก่อนที่จะมาเจอวัยรุ่นอีกกลุ่มในพื้นที่ และได้มีการท้าทาย เกิดความคึกคะนองประลองความเร็วกันบนถนนตามคลิปวีดีโอ ส่วนรถที่ใช้แข่งขันก็เป็นของเพื่อนในกลุ่มที่ยืมมา ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหาเจ้าของรถฐานสนับสนุนในการกระทำความผิดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ตำรวจได้ดำเนินคดี 5 ข้อหา ประกอบด้วย แข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาต , ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น , ขับรถในลักษณะผิดวิสัย , ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต หลังจากนี้จะนำตัวส่งตัวไปยังสถานพินิจ ส่วนผู้ปกครองถูกทำทัณฑ์บน หากบุตรหลานกระทำความผิดซ้ำจะถูก จำคุก3เดือน ปรับไม่เกิน30,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งหลังจากนี้จะมีการขยายผลไปถึงร้านขายอุปกรณ์แต่งรถให้ฐานสนับสนุนด้วย

ด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ขับขี่จักรยานยนต์สีแดงที่ร่วมแข่งขันด้วยมาดำเนินคดี หากประชาชนหรือผู้ปกครองมีข้อมูลเบาะแส สามารถแจ้งมายังกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือหมายเลข191ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอและนำมาเผยแพร่ จากการตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นพลเมืองดีไม่ใช่กลุ่มที่แข่งรถแต่อย่างใด

ขณะที่ บิดาของเยาวชนที่ถูกดำเนินคดี ยอมรับผิดและพร้อมรับโทษตามกฎหมาย พร้อมฝากไปถึงผู้ปกครองคนอื่น ขอให้ช่วยดูแลบุตรหลาน ไม่ให้ออกมากระทำผิด

ภาพ http://policenews.co.th