posttoday

ผบ.ตร.สั่งเร่งล่าตัวเด็กแว้นยกล้อซิ่งข้างวัดพระแก้วให้ได้โดยเร็ว

29 กรกฎาคม 2562

ผบ.ตร.สั่งให้เร่งจับกุมเด็กแว้นขับขี่ผาดโผนยกล้อโชว์ข้างวัดพระแก้วให้ได้โดยเร็ว พ่อแม่ผู้ปกครองส่งถูกทำโทษด้วย ย้ำใครมีเบาะแสช่วยแจ้งตำรวจ

ผบ.ตร.สั่งให้เร่งจับกุมเด็กแว้นขับขี่ผาดโผนยกล้อโชว์ข้างวัดพระแก้วให้ได้โดยเร็ว พ่อแม่ผู้ปกครองส่งถูกทำโทษด้วย ย้ำใครมีเบาะแสช่วยแจ้งตำรวจ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงความคืบหน้าเด็กแว้นขับขี่ลักษณะเสียงดัง ผาดโผน บริเวณถนนข้างวัดพระแก้วว่า ไขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยาน เพื่อพิสูจน์ทราบถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ก่อเหตุดังกล่าว และเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นมีประมาณ 2-3 ราย โดยจะเร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รองโฆษกตร. กล่าวว่า ในส่วนของเพจที่โพสต์ข้อมูลลงในโลกโซเชียลเจ้าหน้าที่จะประสานงานติดต่อเพื่อมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวนต่อไป อีกทั้งฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่มีความคึกคะนอง ก่อเหตุในลักษณะนี้ถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายบ้านเมือง นอกจากตัวผู้ขับขี่เองจะถูกดำเนินคดีแล้วในส่วนของผู้ปกครอง ผู้ดูแล หรือที่เกี่ยวข้องของผู้กระทำผิดก็จะมีมาตรการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย จึงอยากให้ช่วยกันอบรม ดูแลบุตรหลานให้ดี

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับสั่งการให้ ผบช.น. และ ผบก.น.1 จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนสอบสวนและเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุในคดีนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้เร็ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง หากประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” รองโฆษกตร. กล่าว

รองโฆษกตร. กล่าวว่า ที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้ขับเคลื่อนตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการกำชับสั่งการให้ทุกกองบัญชาการในสังกัด มีมาตรการในการออกกวดขันและปราบปรามการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาโดยตลอด พร้อมทั้งมอบหมายให้ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. ลงไปกำกับและดูแล ในห้วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีผลการปฏิบัติทำให้การกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมีอัตราลดลงไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์