posttoday

รวบ"ใบปอ ไม่ตรงปก" รับหลอกเงินหนุ่มนำไปใช้ส่วนตัว

27 กรกฎาคม 2562

ตำรวจแถลง รวบ "ใบปอ ไม่ตรงปก" ใช้รูปคนอื่นเป็นรูปโปรไฟล์หลอกหนุ่มโอนเงินให้กว่า 2 ล้าน รับนำเงินไปใช้ส่วนตัว

ตำรวจแถลง รวบ "ใบปอ ไม่ตรงปก" ใช้รูปคนอื่นเป็นรูปโปรไฟล์หลอกหนุ่มโอนเงินให้กว่า 2 ล้าน รับนำเงินไปใช้ส่วนตัว

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 26 ก.ค. ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.พลับพลาชัย ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว น.ส.นิทิวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.431 / 2562 ลงวันที่ 25 ก.ค. 2562 ฐานความผิด นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่ จ.พะเยา

สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ได้มีนายนนท์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ว่าถูกหญิงสาวหน้าตาสวยคนหนึ่ง ใช้เชื่อในแอพพลิเคชั่นไลน์ว่า ใบปอ ที่ได้ติดต่อพูดคุยและหลงรักมาตลอดระยะเวลา 2 ปีเศษ และในระหว่างที่คบหากัน ตนได้ถูกหลอกให้โอนเงินให้หญิงสาวคนดังกล่าวหลายครั้ง รวมแล้วกว่า 2 ล้าน 3 แสนบาท และไม่เคยพบหน้ากันเลยแม้แต่ครั้งเดียว พอนัดเจอกันหญิงสาวคนดังกล่าวจะอ้างว่าไม่ว่างบ้าง พ่อป่วยบ้าง ต่อมาตนได้พบเจอกับตัวจริงของหญิงสาวคนดังกล่าวในภาพไลน์ จึงทราบว่าผู้หญิงในภาพคือ น้องจี ซึ่ง ใบปอ ได้นำรูปของน้องจี มาใช้เป็นรูปและแอบอ้างว่ารูปดังกล่าวเป็นรูปตัวเอง ตนจึงทราบว่าถูกหลอกมาตลอด โดย ใบปอ ใช้รูปของคนอื่นมาแอบอ้าง และตัวจริงของ ใบปอ กลับไม่ตรงกับรูปในปกเหมือนในรูปที่ตนรู้จัก ตนรู้ว่าตนเองถูกหลอกให้โอนเงินไปให้หญิงสาวคนดังกล่าวไปจำนวนมาก จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุม โดยการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันออกสืบสวนจนกระทั่งทราบว่า หญิงที่ใช้นามแฝงว่า ใบปอ แท้จริงคือ น.ส.นิทิวรรณ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป กบดานอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในจ.เชียงใหม่ จึงร่วมกันนำกำลังเดินทางติดตามไปจับกุม แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงกับพบว่า น.ส.นิทิวรรณ ได้ไหวตัวทันได้หอบเสื้อผ้าหลบหนีมากบดานที่บ้านของแม่แฟนของ น.ส.นิทิวรรณ ที่จ.พะเยา จึงเร่งนำกำลังเดินทางมาจับกุมเอาไว้ได้ที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนคุมตัวทำการสอบสวน

จากการสอบสวน น.ส.นิทิวรรณ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้นำรูปของน้องจี มาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ ในไลน์ของตน ที่ใช้ชื่อว่า ใบปอ และเงินที่ นายนนท์ ที่โอนมาให้ก็ไม่ใช่โอนให้ครั้งเดียวเป็นจำนวนมาก ๆ แต่โอนให้ครั้งหลักพัน หลักหมื่น แต่โอนมาหลายสิบครั้ง ส่วนเงินที่ได้มาตนก็เอามาใช้จ่ายส่วนตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และฉ้อโกงประชาชน ก่อนส่งมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย คุมตัวกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบ"ใบปอ ไม่ตรงปก" รับหลอกเงินหนุ่มนำไปใช้ส่วนตัว