posttoday

ตร.แจงไม่ได้แจ้งข้อหา "พยายามฆ่า" หนุ่มบิ๊กไบค์พุ่งใส่ด่าน

23 กรกฎาคม 2562

รองโฆษกตำรวจแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งข้อหา "พยายามฆ่า" หนุ่มขี่บิ๊กไบค์พุ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ในด่านตรวจ เตรียมเชิญมาชี้แจงปรับความเข้าใจ

รองโฆษกตำรวจแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งข้อหา "พยายามฆ่า" หนุ่มขี่บิ๊กไบค์พุ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ในด่านตรวจ เตรียมเชิญมาชี้แจงปรับความเข้าใจ

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอเกี่ยวกับกรณี “บิ๊กไบค์พุ่งเสียหลักตรงด่านตรวจ ตร.รุมโวยตั้งข้อหาหนีด่าน-พยายามฆ่า เจ้าตัวแจงถูกบีบคลัตช์รถ” ในพื้นที่ สน.พระโขนงนั้น ได้รับรายงานเพิ่มเติม จาก สน.พระโขนง ว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.62 เวลา 22.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ร่วมกับตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อปราบปรามการกระทำผิดการแข่งรถในทาง ป้องกันอาชญากรรม ยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณสะพานข้ามคลองขุนสกล ถนนอ่อนนุช อยู่นั้น ได้มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์รายหนึ่งขับขี่ผ่านมาบริเวณจุดตรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้ทำการหยุดรถเพื่อขอทำการตรวจสอบ แต่ผู้ขับขี่มีลักษณะขับขี่รถพุ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วทำให้เกิดการเสียหลักรถล้มลงบริเวณพื้นถนน และเกิดการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่นั้นขณะขับรถผ่านมาโดยไม่ได้พกใบอนุญาตขับขี่และนำมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ติดตรึงแผ่นป้ายทะเบียนรถให้เห็นเด่นชัด(ติดใต้ซุ้มล้อ) และไม่นำสมุดหรือสำเนาคู่มือการจดทะเบียนรถมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนทำการเปรียบเทียบปรับ โดยไม่ได้มีการดำเนินคดีข้อหาพยายาฆ่าตามที่ปรากฎในโพสบนโลกโซเชียลแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี ผกก.สน.พระโขนง ได้ประสานนัดหมายผู้ขับขี่คู่กรณีเพื่อมาชี้แจงรายละเอียดและปรับความเข้าใจต่อเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นหน่วยงานต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยหากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบกพร่องก็จะดำเนินการในทางวินัยและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ขอฝากประชาสัมพันธ์สำหรับประชาชน หรือ ผู้ขับขี่ เมื่อขับขี่รถผ่านมายังจุดตรวจ จุดสกัด และเจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจ ขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุร้าย อาชญากรรม และความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หากไม่ได้กระทำความผิดก็ไม่ต้องเกรงกลัวในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ทั้งนี้หาก ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีการเรียกรับผลประโยชน์ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สายด่วน 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง